(kontumtv.vn) – Qua 25 năm xây dựng và phát triển, Agribank Kon Tum đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vị trí dẫn đầu các ngân hàng trên địa bàn với tổng tài sản gần 7.000 tỷ đồng.  Agribank Kon Tum là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực cho vay tín dụng nông nghiệp, nông thôn và đóng góp cho lĩnh vực an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới, đưa kinh tế địa phương ngày một phát triển.

Agribank Kon Tum được thành lập theo Quyết định 131 ngày 30/8/1991 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngay sau khi thành lập, đơn vị đã gặp không ít khó khăn, với cơ sở vật chất kỹ thuật ban đầu còn rất nghèo nàn, điều kiện làm việc thiếu thốn và hạn chế. Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên, qua 25 năm hoạt động, đến ngày 31/12/2015, Agribank Kon Tum dẫn đầu các ngân hàng trên địa bàn tỉnh với tổng tài sản gần 7.000 tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 3.700 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cuối năm 2014; tổng dư nợ cho vay đạt gần 6.360 tỷ đồng, so với năm 2014 tăng 856 tỷ đồng, tốc độ tăng trên 15%. Thị phần về nguồn vốn huy động và dư nợ cho vay qua các năm của đơn vị trên địa bàn tỉnh ổn định ở mức trên 40%. Lợi nhuận năm 2015 đạt trên 79 tỷ đồng.

Với sứ mệnh vì tam nông, Agribank Kon Tum luôn đầu tư tín dụng theo hướng tập trung vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn, nông dân, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước như: Cho vay theo Quyết định 67, Nghị định 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; chương trình cho vay ngành lương thực, thủy sản, chăn nuôi, cho vay trồng cây cao su, cà phê; Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới; cho vay thí điểm các mô hình liên kết trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tái canh cà phê; cho vay phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đến cuối năm 2015, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của Agribank chiếm tỷ trọng 97%, với hơn 84.000 khách hàng hộ sản xuất, cá nhân và trên 3.600 khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức.

Ngân hàng Agribank Kon Tum
 Agribank Kon Tum

Đặc biệt, với nguồn vốn ưu đãi trong lĩnh vực nông nghiệp, mức lãi suất thấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội. Ông Trương Quang Hùng (thôn Tân An, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum) nói: “Tôi gắn bó với Ngân hàng Nông nghiệp từ năm 2002, từ cơ sở ban đầu chỉ được 3 ha cao su, cũng nhờ nguồn vốn đó tôi mở rộng được 17 ha cao su và triển khai mô hình chanh dây, bơ là 6 ha nữa. Với lãi suất rất ưu đãi và nguồn vốn kịp thời để mình thu mua sản phẩm nông nghiệp cho dân. Nếu không có ngân hàng thì tôi không có như ngày hôm nay”.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, Agribank Kon Tum còn tích cực, đi đầu trong thực hiện công tác an sinh xã hội, đặc biệt là đầu tư cho lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng nhà ở. Tính từ năm 2014 đến nay, đơn vị đã dành gần 17 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Đăk Long, huyện Đăk Hà nói: “Việc xây dựng Trạm Y tế xã Đăk Long do Agribank tài trợ có ý nghĩa rất lớn về công tác quản lý, điều hành y tế ở địa phương. Ngoài ra còn giúp chúng tôi thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Hơn 2 năm vừa rồi, việc khám chữa bệnh đối với dân trên địa bàn còn gặp rất nhiều khó khăn do chưa có trạm y tế”.

Trong hành trình cùng với sự phát triển của địa phương, Agribank Kon Tum tiếp tục đảm trách nhiệm vụ chính trị trọng yếu trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Phát huy những thành tích đạt được của 25 năm xây dựng và phát triển, toàn thể cán bộ, nhân viên Agribank Kon Tum sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, trình độ năng lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh, phát triển nông nghiệp và nông thôn, xứng đáng với sự kì vọng của nhân dân trong tỉnh.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *