(kontumtv.vn)- Thủ tướng Ai Cập Mahleb bày tỏ mong muốn chia sẻ và học hỏi các kinh nghiệm quý giá của Việt Nam trong hoạt động phòng, chống tham nhũng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ai Cập từ ngày 17- 22/4 theo lời mời của Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập (ACA), ngày 18/4 Tổng thanh tra Chính phủ Việt Nam Huỳnh Phong Tranh đã có cuộc tiếp kiến Thủ tướng Ai Cập Ibrahim Mahleb.

Tổng thanh tra Chính phủ (trái) tiếp kiến Thủ tướng Ai Cập

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Ai Cập Mahleb đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập và Thanh tra Chính phủ Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Thủ tướng đề nghị thúc đẩy và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan, trong đó bày tỏ mong muốn của phía Ai Cập chia sẻ và học hỏi các kinh nghiệm quý giá của phía Việt Nam trong hoạt động thanh tra, giám sát, đặc biệt là trong lĩnh vực chống tham nhũng.

Về phần mình, Tổng thanh tra Huỳnh Phong Tranh bày tỏ mong muốn tăng cường các hoạt động hợp tác thiết thực như chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi đoàn và thông tin giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập, nhất là trong lĩnh vực quản lý hành chính công và phòng chống tham nhũng.

Trước đó, sáng cùng ngày, Tổng thanh tra Huỳnh Phong Tranh và Chủ tịch Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập Mohamed El Din đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập trong giai đoạn 2015-2020.

Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh ký Bản ghi nhớ

Nội dung chính của Bản ghi nhớ là việc hai bên thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng. Các hoạt động hợp tác được đề xuất gồm trao đổi đoàn hàng năm giữa hai bên; trao đổi và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm; tổ chức và tham dự các diễn đàn, hội thảo, hội nghị về công tác phòng chống tham nhũng ./.

Bá Thi/VOV- Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *