(kontumtv.vn) – Những ngày này, ở khắp các thôn, làng trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) rộn ràng với chương trình Ngày hội bánh chưng xanh. Đồng bào dân tộc Xê Đăng nơi đây được tham gia gói bánh chưng, được nhận quà Tết của các cơ quan, đơn vị kết nghĩa. Không khí Tết trở nên đầm ấm hơn bao giờ hết.

Trong cái se lạnh của những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, 72 hộ dân ở thôn Chung Tam, xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông đã tập trung tại nhà rông của thôn để tham gia chương trình Ngày hội bánh chưng xanh. Ngoài việc được xem các tiết mục văn nghệ, các hộ dân còn được nhận 1 cặp bánh chưng và được các đơn vị tặng quà Tết. Một cái Tết đầm ấm và đầy đủ hơn đối với người dân nơi đây. Ông A Nghét, người dân thôn Chung Tam nói: “Được Nhà nước quan tâm đón Tết năm 2019 có bánh chưng xanh là bà con rất vui mừng. Nhà nước cũng quan tâm tặng quà cho bà con, năm 2019 bà con thấy đầm ấm hơn”.

Ngày hội bánh chưng xanh
Ngày hội bánh chưng xanh

Không riêng gì thôn Chung Tam, những ngày này 91 thôn, làng trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đều rộn ràng với chương trình Ngày hội bánh chưng xanh. Để các thôn, làng có điều kiện tổ chức chương trình, huyện Tu Mơ Rông đã tiến hành hỗ trợ cho mỗi thôn 3 triệu đồng, UBND các xã trích ngân sách hỗ trợ cho mỗi thôn 500 nghìn đồng và đã vận động từ các tổ chức, cá nhân đóng góp tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh hơn 250 triệu đồng. Ông Lê Văn Hồng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Tu Mơ Rông cho biết: “Hiện nay qua kiểm tra của chúng tôi trên 11 xã thì đến giờ phút này đa số bà con rất phấn khởi và ủng hộ chủ trương của tỉnh, huyện về ngày hội này. Hiện nay bà con cũng đã hiểu được ý nghĩa Ngày hội bánh chưng xanh và chắc chắn những năm tiếp theo thì bà con sẽ tự mình gói được”.

Tính đến hết ngày 29/1, đã có hơn 40 thôn, làng trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh. Các thôn, làng còn lại sẽ tổ chức trước ngày 31/1. Già làng A Jon, làng Pu Tá, xã Măng Ri nói: “Trước thì các trường hướng dẫn làm, lần này thì dân cũng theo mẫu làm được, trong đó dân rất phấn khởi. Bánh chưng xanh ăn ngon, hộ nào cũng mừng”.

“Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và Huyện ủy thì cấp ủy Đảng của xã Măng Ri đã triển khai Ngày hội bánh chưng xanh trên toàn xã. Đến hiện nay 6 thôn trên địa bàn xã đã tổ chức xong, bà con rất phấn khởi, vui mừng khi được có một chủ trương để bà con có một tinh thần đoàn kết, gắn bó”. Ông Nguyễn Văn Hay, Phó Bí thư Đảng ủy xã Măng Ri nói.

Không chỉ giúp nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm, Ngày hội bánh chưng xanh còn khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn đối với đồng bào dân tộc thiểu số mỗi độ Tết đến xuân về và góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông ngày càng vững chắc.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *