(kontumtv.vn) – An cư thì mới lạc nghiệp, thế nhưng nhiều người nghèo đã đến tuổi xế chiều vẫn còn ở trong những căn nhà tạm bợ. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum, các tình nguyện viên, các nhà hảo tâm, đã giúp ước mơ của các hộ nghèo trở thành hiện thực. Đó là được ở trong những căn nhà xây kiên cố, an tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Hơn 60 tuổi, vợ chồng ông A Lâm (thôn Kon Zong, xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà) vẫn phải ở trong căn nhà tạm bợ, nắng nóng, mưa dột. Năm 2016, được Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ xây dựng căn nhà rộng hơn 40 m2 từ nguồn Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ, giờ đây gia đình ông không còn phải lo lắng mỗi khi nắng mưa. Ông A Lâm phấn khởi: “Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ xây dựng cái nhà đây, giá trị tới 50 triệu. Giờ hai vợ chồng già có được cái nhà rồi thì cũng phấn khởi, bây giờ chỉ lo kiếm gạo, kiếm mắm, cuộc sống chắc chắn được tốt hơn”.

Nhà tình thương dành cho hộ nghèo
Nhà tình thương dành cho hộ nghèo

Với tinh thần tương thân, tương ái, trong năm 2016, cán bộ, hội viên, các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã đổi mới và tăng cường công tác vận động sự tham gia đóng góp của các nhà hảo tâm, chăm lo cho người nghèo. Hội đã tổ chức 4 chương trình đêm nhạc từ thiện “Chung tay góp sức vì cộng đồng”, vận động trực tiếp các nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo. Đến nay, Hội đã vận động được 1,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà tình thương, trong đó đã hoàn thành và bàn giao 26 căn cho các hộ nghèo. Ông A Viên, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà cho biết: “Trên địa bàn xã Ngọc Réo hiện nay có 166 hộ nghèo. Vấn đề nhà ở của bà con hiện nay rất  khó khăn, xã rất mừng trong năm 2016 có quỹ Hội Chữ thập đỏ tài trợ xây dựng cho hộ nghèo trên địa bàn 9 căn nhà, hiện đã hoàn thành, giúp cho xã giải quyết khó khăn về nhà ở đối với hộ nghèo”.

Niềm vui của các hộ nghèo ở trong những ngôi nhà mới cũng chính là động lực để cán bộ, hội viên, các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động sự chung tay của cộng đồng, giúp cho các hộ nghèo khác có được nhà ở ổn định trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum nói: “Trong thời gian tới, chúng tôi cố gắng tìm nhiều nguồn lực khác nhau, từ những cá nhân, tổ chức lớn, nhỏ có tấm lòng hảo tâm hướng về những mảnh đời còn nhiều bất hạnh để có được những nguồn kinh phí, giúp cho bà con có thêm những ngôi nhà tình thương”.

Không khí ấm áp trong những căn nhà tình thương không chỉ tạo điều kiện để người nghèo, người kém may mắn an cư lạc nghiệp, mà đây còn là nguồn động viên to lớn để họ tiếp tục vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *