(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019), ngày 24/7, đoàn thầy thuốc Quân y Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Ya Xiêr, huyện Sa thầy.

Nhận được tin đoàn thầy thuốc Quân y Bộ CHQS tỉnh về khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con trên địa bàn xã, ông Lương Văn Phúc (thôn 2, làng Thanh Hóa, xã Ya Xiêr) cùng bà con đã đến Trạm Y tế xã từ rất sớm. Tại đây các thầy thuốc nhiệt tình thăm khám cho ông và bà con các bệnh thường gặp như đo huyết áp, tim mạch, các bệnh ngoài da; được tư vấn sức khỏe tận tình, rất ấm áp tình quân dân. Ông Bùi Đức Sự  (thôn Ya Đe, xã Ya Xiêr) nói: “Hôm nay bộ đội về khám cho bà con, cấp phát thuốc tôi thấy các đồng chí bộ đội rất nhiệt tình, khám chữa bệnh cho bà con tôi xin cảm ơn”.

AM AP TINH QUAN DAN

Cùng với khám bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí, các thầy thuốc quân y còn hướng dẫn cho bà con cách phòng tránh bệnh thông thường, vệ sinh ăn uống, sinh hoạt. Bác sỹ – Trung tá Đậu Đức Tâm, Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Chúng tôi khám bệnh, cấp thuốc cho bà con và đồng thời tuyên truyền, tư vấn cho bà con biết cách ăn ở, vệ sinh khoa học, biết phòng chống một số bệnh thông thường để từ đó bà con hiểu và biết tự chăm sóc sức khỏe cho mình”.

 Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hành động, việc làm cụ thể của đơn vị trong thực hiện giúp đỡ xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của người lính đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bà con dân tộc thiểu số, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân – dân.

CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *