(kontumtv.vn) – Những ngày diễn ra Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên mở rộng lần thứ III, năm 2022 đã góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về một Măng Đen thân thiện, hiếu khách đến bạn bè, du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế.

Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên mở rộng lần thứ III, năm 2022 có sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân đến từ 19 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sự niềm nở, hiếu khách của người dân Kon Plông đã tạo nhiều thiện cảm và ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè, du khách đến với tỉnh Kon Tum. Nghệ nhân Kray Sức đến từ tỉnh Quảng Trị nói: “Phải nói cái con người ở đây rất là hiền hòa, điềm đạm và tế nhị, rất là khả ái, phải nói là đẹp mà vui mà rất là tình cảm. Một số anh em bên các đoàn khác đến thăm hỏi, chủ nhà rất là niềm nở, bắt tay nói chuyện rất nhẹ nhàng, rất là tình cảm giống như người nhà lâu ngày gặp lại luôn. Phải nói là ấn tượng rất cao”.

Chị Phạm Thị Lương ở Đoàn nghệ nhân tỉnh Hải Dương cho biết: “Mình đến từ tỉnh Hải Dương. Và đây cũng là lần đầu tiên mình đến Măng Đen. Mình thấy con người ở đây rất là hòa nhã, thân thiện và nhiệt tình. Không khí thì mát mẻ vào buổi sáng, có chút sương rất là lãng mạn, buổi trưa thì nắng còn buổi tối cảm giác lành lạnh. Nếu có một dịp nào đó mình mong muốn đến Măng Đen rất là nhiều lần chứ không phải một lần”.

Vào những ngày diễn ra Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa, thời tiết Măng Đen tương đối chiều lòng người. Buổi chiều và tối tuy có mưa nhỏ nhưng nhanh chóng tạnh ráo, nhường chỗ cho cái se lạnh đặc trưng của Măng Đen. Thời tiết thuận lợi giúp cho các hoạt động ngoài trời thuộc khuôn khổ kỳ liên hoan diễn ra suôn sẻ, thành công. Đến tỉnh Kon Tum dịp này, Nghệ sĩ ưu tú Huy Tráng, Nguyên Giám đốc Nhà hát dân ca quan họ tỉnh Bắc Ninh có những cảm nhận mới mẻ về Măng Đen: “Một số tỉnh Tây Nguyên thì tôi đã được đặt chân đến nhưng riêng Kon Tum và thị trấn Măng Đen thì đây là lần đầu tiên tôi được chiêm nghiệm. Với một cách nhìn của tôi thì là một quê hương, một vùng núi thực sự người ta nói tiềm năng tài nguyên thì tôi không nói nữa mà tôi nói quê hương, cảnh vật, con người nó có một cái gì đó dịu dàng, êm ấm và với một ngày ở đây thôi tôi đã thấy cái không khí đã tạo cho tình cảm của người Kinh Bắc chúng tôi đến đã thấy rất vui rồi. Và hy vọng trong một số ngày nữa, tình cảm này sẽ được nhân lên gấp bội”.

Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa diễn ra trong 04 ngày. Với những ai vừa chạm ngõ đã phải lòng Măng Đen thì có lẽ càng khó quên hơn về một vùng đất giàu huyền thoại nhưng cũng nên thơ, đậm trữ tình này./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *