Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Kon Tum trong 2 tháng 10 và 11 vừa qua
Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Kon Tum trong 2 tháng 10 và 11 vừa qua

(kontumtv.vn) – Trong đợt cao điểm mưa lũ vào tháng 10 và 11 vừa qua, Kon Tum ghi nhận có 1 người mất tích; 13 ngôi nhà bị thiệt hại, 6 hộ dân bị sạt lở nghiêm trọng; 3 điểm trường học bị hư hỏng, 1 trạm y tế và 2 trụ sở làm việc đang trong tình trạng sạt lở có nguy cơ đe dọa tính mạng con người và làm hư hỏng các hạng mục công trình. Có 4 công trình thủy lợi bị hư hại cụm đầu mối và tuyến đường ống bị bồi lắp, hư hỏng nặng.

Ngoài ra, các Tỉnh lộ 673, 676, đường Ngọc Hoàng – Măng Bút – Tu Mơ Rông – Ngọc Linh, đường Tu Mơ Rông – Ngọc Yêu, các tuyến đường liên xã Đăk Nên, Ngọc Tem, huyện Kon Plong bị sạt lở, rạn nứt lớn, gây ách tắc giao thông với khối lượng sạt lở khoảng 28.500 m3, hư hỏng khoảng 7 km đường, 3 cầu và 17 cống thoát nước. Tổng thiệt hại ước tính trên 42,5 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, tình hình mưa lũ còn nhiều diễn biến bất thường. Vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân cần tự giác, chủ động trong công tác phòng, chống nhằm bảo vệ tốt tính mạng và tài sản cho nhân dân. Tại các điểm trọng yếu, các địa phương nên thường xuyên kiểm ra, rà soát và cắm biển cảnh báo kịp thời, đồng thời khắc phục tạm các điểm sạt lở, khơi thông rãnh nước, gia cố mặt đường và hệ thống giao thông.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *