Sáng sớm nay (15/11), sau khi đi vào khu vực các tỉnh Phú Yên – Ninh Thuận áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 15 kết hợp với không khí lạnh tăng cường và nhiễu động gió Đông trên cao, nên ở các tỉnh từ Hà Tĩnh – Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to diện rộng. Tổng lượng mưa tính đến 7 giờ ngày 15/11 phổ biến từ 70-120m, riêng khu vực Quảng Ngãi – Phú Yên là 120-170mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Ba Tơ (Quảng Ngãi) 237mm; Hoài Nhơn (Bình Định) 159mm; Sông Cầu (Phú Yên) 187mm… Ven biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa và đảo Phú Quý đã có gió giật mạnh cấp 6, cấp 7.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới (Ảnh: TT DBKTTV TƯ)

Sáng sớm nay (15/11), sau khi đi vào khu vực các tỉnh Phú Yên – Ninh Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hồi 7h, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 12,1 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên khu vực các tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Các tỉnh Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông, trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Theo : Thời sự VTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *