(kontumtv.vn) – Đến 23h30 ngày 10/6, công an tỉnh Bình Thuận đã trấn áp các đối tượng quá khích, giải tán đám đông tụ tập trước UBND tỉnh. Phó giám đốc Công an tỉnh có mặt tại hiện trường khẳng định không có chuyện cảnh sát hy sinh.

Tối 10/6, lấy lý do phản đối dự thảo luật về đặc khu, hàng trăm người đã tập trung trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết. Cơ quan chức năng thuyết phục, yêu cầu đám đông giải tán, không gây mất trật tự trước cơ quan nhà nước, song bất thành.

Nhóm người quá khích đã xô cổng, đập bể cửa kính vọng gác và đốt xe ngoài trụ sở UBND tỉnh. Các đối tượng còn liên tục ném đá vào bên trong các phòng ban.

luật đặc khu,Bình Thuận,đặc khu,bạo loạnHình ảnh trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận lúc 22h

Công an tỉnh đã phải triển khai lực lượng, trong vòng 30 phút giải tán đám đông và bắt giữ một số đối tượng quá khích.

Hiện trường để lại nhiều gạch đá, cổng và hàng rào và bảng hiệu UBND tỉnh bị giật sập, nhiều xe máy bị đốt cháy.

Tại Sở Kế hoạch & Đầu tư Bình Thuận nằm cạnh UBND tỉnh, các đối tượng quá khích đã vào đập phá các phòng làm việc, đốt cháy 3 ô tô, đốt giấy tờ, máy vi tính. Nhiều xe máy đang để trong trụ sở bị các đối tượng này mang ra cổng đốt cháy.

Đại tá Đào Ngọc Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh có mặt tại hiện trường cho PV VietNamNet biết, không có chuyện cảnh sát hy sinh trong vụ việc. Chỉ có một số cảnh sát bị xây sát nhẹ.

Công an tỉnh và lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết chính quyền địa phương luôn lắng nghe ý kiến và tuyên truyền các chính sách pháp luật đến người dân.

“Người dân có thể bày tỏ chính kiến của mình, nhưng lại có hành vi vi phạm pháp luật là không thể chấp nhận được. Việc này phải xử lý kịp thời, nghiêm minh”, ông Hùng khẳng định.

Nhiều người dân Bình Thuận bày tỏ phản đối hành động phá hoại tại UBND tỉnh. “Mọi người nên tỉnh táo, không a dua hùa theo hành động gây rối làm mất an ninh và gây thiệt hại”, chị Lan Anh, 24 tuổi, ở phường Đức Thắng, TP Phan Thiết nói.

Lê Huân/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *