(kontumtv.vn) – Sau nhiều năm hoạt động, bãi chứa rác thải của thành phố Kon Tum đang đứng trước nguy cơ quá tải. Theo tính toán, bãi rác này chỉ có thể chứa rác tối đa cho thành phố hết năm 2017, nên thời điểm này, cần phải có một bãi rác mới thay thế bãi rác cũ.

Bãi rác quá tải gây ô  nhiễm môi trường
Bãi rác quá tải gây ô nhiễm môi trường

Tháng 12/2015, thành phố Kon Tum đã xây dựng Dự án Nhà máy Xử lý và tái chế rác thải, với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum cam kết đến hết quý I năm 2017 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, thay thế bãi rác cũ đã được lấp đầy. Tuy nhiên, đến nay, sau hai năm khởi công xây dựng, tiến độ của nhà máy này vẫn dậm chân tại chỗ vì thiếu vốn, dẫn đến quá tải bãi chứa rác thải, gây ô nhiễm môi trường.

Trước tình hình đó, UBND thành phố đã kiến nghị xin UBND tỉnh có chủ trương mở bãi rác dự phòng tại xã Đăk Cấm nhằm giải quyết tình trạng quá tải bãi rác trong khi chờ Nhà máy Xử lý rác thải đưa vào sử dụng để bảo vệ môi trường. Đó chỉ là biện pháp tạm thời, về lâu dài, rất cần có nhà máy xử lý rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *