(kontumtv.vn) – Chiều 22/11, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm đối với 2 bị cáo là A Pòng (21 tuổi) và A Dris (15 tuổi) cùng trú tại thôn Plei Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum về hành vi “Giết người”.

Đối tượng A Pòng và A Dris tại phiên tòa
Đối tượng A Pòng và A Dris tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào khoảng 24h ngày 25/5/2019, vì có mâu thuẫn trước đó trên đường Hai Bà Trưng, thành phố Kon Tum và do 2 bên đều đã có rượu bia trong người nên ngay cả khi A Pòng và A Dris đã về đến nhà nhưng bị hại Lê Văn Quang (33 tuổi, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) vẫn tiếp tục điều khiển xe mô tô chạy qua, chạy lại trước cổng nhà A Pòng nhiều lần và có những lời lẽ thô tục.

Bực tức, A Dris đã lấy 1 con dao bầu mũi nhọn dài 33,8 cm đưa cho A Pòng, còn mình cầm 1 con dao bản rộng mũi dao bằng dài 42,8 cm. Khi thấy Quang quay lại, A Dris đã ném con dao về phía Quang nhưng không trúng. Liền sau đó, A Pòng chạy ra đường và cầm dao ném mạnh vào người Quang. Mũi dao găm trúng vùng vai trước bên phải của Quang. Quang điều khiển xe mô tô chạy được khoảng 200 m thì ngã  và  tử vong do vết thương thấu ngực, thủng phổi bên phải.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đề nghị của Viện Kiểm sát cùng những căn cứ khác, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt A Pòng 15 năm tù giam, A Dris 5 năm tù giam cùng về tội danh “Giết người”.

CTV Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *