(kontumtv.vn) – Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư vừa ký ban hành Công văn số 01-CV/TW gửi các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc Trung ương về việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Ngày 17/2/2016, sau khi nghe Văn phòng Trung ương Đảng và một số bộ, ban, ngành báo cáo về một số tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Ban Bí thư có ý kiến chỉ đạo như sau:

1- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp ngay trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đã tạo ra khí thế phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân; cùng với sự chỉ đạo từ sớm, sâu sát của Trung ương, Chính phủ, các bộ, ngành, các cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp, sự vào cuộc chủ động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội và sự phát triển khởi sắc bước đầu trong những năm qua, nhất là năm 2015, của nền kinh tế, nhân dân cả nước đón Tết cổ truyền trong không khí phấn khởi, đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, bình yên, an toàn và tiết kiệm. Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các tỉnh, thành phố đã chi hàng nghìn tỉ đồng, hàng nghìn tấn gạo để chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo… một cách kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp, tương thân, tương ái, trợ giúp người nghèo, các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết với hàng triệu suất quà. Lương, thưởng Tết được bảo đảm kịp thời và nhiều nơi cao hơn năm trước. Hàng hoá Tết dồi dào, phong phú, chất lượng, giá cả ổn định, trong đó hàng Việt Nam giữ vị trí chủ yếu. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hoá, thể thao, du lịch, lễ hội, bắn pháo hoa đón giao thừa diễn ra sôi động, phong phú, thiết thực, đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân trong dịp Tết. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại được thực hiện tốt hơn, không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm lớn. Cảnh quan, môi trường ở cả đô thị và nông thôn được chỉnh trang sáng, xanh, sạch, đẹp, nhất là ở các thành phố lớn. Trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông cơ bản được bảo đảm, thông suốt; phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông giảm. An ninh chính trị, chủ quyền, biên giới, vùng trời, vùng biển được giữ vững; quan hệ đối ngoại tiếp tục mở rộng; uy tín, vị thế đất nước được nâng lên, kiều bào ta ở nước ngoài và người nước ngoài đến Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền ngày càng nhiều.

2- Ban Bí thư ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết, đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ngày đêm canh gác bảo vệ chủ quyền nơi biên giới, hải đảo, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân; các bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế ngày đêm ứng trực cấp cứu, điều trị cho người bệnh; cán bộ, công nhân làm việc tại nhiều công trình trọng điểm trên cả nước; các tỉnh không để xảy ra tai nạn giao thông và không có người chết vì tai nạn giao thông; các tỉnh, thành phố thực hiện tốt việc không đốt pháo nổ trong những ngày Tết.

3- Trong những ngày Tết, tai nạn giao thông tuy giảm cả ba tiêu chí so với Tết năm trước, nhưng tình trạng vi phạm quy định an toàn giao thông còn diễn ra phức tạp, số người chết còn cao, xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; tình trạng vi phạm trật tự, an toàn xã hội do lạm dụng rượu bia xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt là ở khu vực ngoại ô và vùng nông thôn; tai nạn cháy nổ tăng so với dịp Tết năm trước; việc thực hiện nếp sống văn minh tại các lễ hội, khu du lịch có nơi còn thực hiện chưa nghiêm. Tình hình hạn hán nghiêm trọng ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên; tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và các đợt rét đậm, rét hại kéo dài ở các tỉnh phía Bắc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

4- Ban Bí thư yêu cầu các tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau :

4.1- Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Công điện số 252/CĐ-TTg, ngày
15-02-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

4.2- Đẩy mạnh tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền miệng về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và những thành quả trong phát triển kinh tế – xã hội để nâng cao nhận thức, tạo sự tin tưởng, phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

4.3- Khẩn trương hoàn thiện và ban hành các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời tích cực chuẩn bị Chỉ thị của Bộ Chính trị về chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

4.4- Tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức thực hiện thật tốt Chỉ thị số 51-CT/TW, ngày 04-01-2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Đẩy mạnh đấu tranh, bác bỏ các thông tin luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị, phản động chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, phá hoại cuộc bầu cử.

4.5- Tập trung chỉ đạo tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản; phát huy truyền thống Tết trồng cây; có các biện pháp cấp bách phòng, chống hạn ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tình trạng xâm nhập mặn ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và khôi phục sản xuất bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại kéo dài ở phía Bắc.

4.6- Quán triệt, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; tập trung giải quyết xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân.

4.7- Đẩy mạnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu du lịch, lễ hội. Thực hiện nghiêm việc không sử dụng xe công đi lễ hội; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấm dứt ngay việc đi thăm, chúc tụng và đi lễ hội, chùa chiền trong giờ làm việc.

4.8- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2016 theo quy định của pháp luật; tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, chủ động các biện pháp xử lý tình huống liên quan đến chủ quyền, quốc phòng, an ninh quốc gia, quan hệ đối ngoại.

4.9- Giao cho Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, phản ảnh và tổng hợp định kỳ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư các nội dung trên.

Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *