(kontumtv.vn) – Chiều 01/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Kon Tum. Dự cuộc họp có bà Krista Verstraelen, Trưởng đại diện Cơ quan Phát triển Bỉ tại Việt Nam, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương triển khai Dự án.

Qua gần 2 năm triển khai Dự án, đã có 10 hội thảo, 20 lớp tập huấn được Ban Quản lý Dự án RALG Kon Tum tổ chức với sự tham gia của trên 1.550 lượt người. Thông qua các hội thảo, các lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ chính quyền, đoàn thể trong vùng dự án được tiếp cận những phương pháp, kỹ năng tuyên truyền, kinh nghiệm làm việc theo nhóm, kỹ năng xây dựng kế hoạch và đổi mới phương pháp giao tiếp với người dân. Trên cơ sở các lớp tập huấn, hội thảo, đã có nhiều sáng kiến, nhiều hoạt động được triển khai có hiệu quả trong thực tế như sáng kiến tuyên truyền bằng song ngữ trên cụm loa truyền thanh xã, sáng kiến về lấy phiếu tín nhiệm công dân, sáng kiến tổ chức hội thi thanh niên với công tác cải cách hành chính, sáng kiến trả kết quả thủ tục hành chính về hộ dân; hoạt động xây dựng quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử  của UBND tỉnh Kon Tum.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận và đưa ra các ý kiến nhằm khắc phục những hạn chế, đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án với mong muốn đến tháng 6/2019 các nội dung Dự án sẽ hoàn thành.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Bỉ và tỉnh Kon Tum, biểu dương kết quả đạt được của Dự án trong gần hai năm triển khai; đề nghị các sở, ngành, địa phương cùng Ban Quản lý Dự án khẩn trương triển khai các nội dung còn lại để đảm bảo tiến độ Dự án; các địa phương, đoàn thể sớm nhân rộng các mô hình hiệu quả, hướng đến phục vụ tốt người dân, góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh.

Dự án Hỗ trợ quản trị địa phương, trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Kon Tum (RALG Kon Tum) được triển khai tại tỉnh Kon Tum từ tháng 10/2017, với tổng vốn 1.130.000 Euro, tương đương 27 tỉ 570 triệu đồng. Theo đó, các địa phương gồm thành phố Kon Tum, huyện Đăk Hà và huyện Kon Plông được hỗ trợ để nâng cao năng  lực về truyền thông, về xây dựng kế hoạch, tiếp nhận thông tin theo hướng  tương tác, lắng nghe và xử lý thông tin từ phía người dân.

                                                                             Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *