(kontumtv.vn) – Ngày 10/8, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Điểu Kré làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Ia H’Drai (Kon Tum).

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh và huyện Ia H’Drai.

BCĐ Tây Nguyên làm việc với huyện Ia H'Drai
BCĐ Tây Nguyên làm việc với huyện Ia H’Drai

Sau hơn 1 năm thành lập, huyện Ia H’Drai đã xây dựng hoàn thiện hệ thống điện, nước, các dịch vụ y tế phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; triển khai kịp thời các chính sách đảm bảo an sinh xã hội và cho vay ưu đãi, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất. Ngoài ra, huyện đã triển khai thực hiện Đề án di dân, bố trí, sắp xếp dân cư trên địa bàn, hoàn thành Đồ án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; phê duyệt Quy hoạch nông thôn mới và thẩm định Đề án xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn để triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, huyện Ia H’Drai đề nghị Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đề xuất với các bộ, ngành và Chính phủ hỗ trợ nguồn lực cho địa phương xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân; có chính sách đầu tư, hỗ trợ khai hoang ruộng nước, con giống, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản trên khu vực lòng hồ thủy điện Sê San 4, để người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Điểu Kré đã ghi nhận các đề xuất của địa phương; đồng thời đề nghị huyện Ia H’Drai làm tốt công tác quy hoạch; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự; tập thể cán bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt khó để xây dựng Ia H’Drai ngày một phát triển.

Đoàn đã đến thăm và tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các hộ nghèo tại làng tái định cư Đăk Rắk (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum).

                                                                                                        Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *