(kontumtv.vn) – Hưởng ứng phong trào thi đua cao điểm “75 ngày đêm hành động, sáng tạo, quyết thắng” kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum phát động, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô đã tập trung xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô được chuyển về trụ sở mới từ đầu tháng 10/2019. Khuôn viên rộng và hệ thống cây xanh, biển, bảng hiệu, pa nô tuyên truyền chưa hoàn thiện. Vì vậy, đơn vị đã xác định tập trung xây dựng hệ thống bảng, biển và cây xanh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Thượng tá Nguyễn Xuân Tâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô cho biết: Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành và các bộ phận trong cơ quan bằng sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, từng cá nhân và xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng cảnh quan môi trường và hệ thống biển, bảng chính quy để làm sao cho cơ quan hoạt động và đi vào thực hiện các nề nếp, các chế độ trong ngày, trong tuần là đảm bảo được theo yêu cầu, xây dựng đơn vị chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại”.

BAN CHI HUY QUAN SU HUYEN DAK TO XAY DUNG DON VI CHINH QUY XANH, SACH, DEP

Với quan điểm tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, phát huy tiềm năng sẵn có của đơn vị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô đã tổ chức xây dựng, thực hiện kế hoạch chặt chẽ, cụ thể, dứt điểm từng nội dung với phương châm làm đến đâu chắc đến đó. Đến nay, đơn vị đã hoàn thiện hơn 100 biển, bảng, panô, áp phích tuyên truyền và trồng hơn 1.000 cây xanh, cây ăn trái các loại. Thượng úy Nguyễn Thanh Huyền, nhân viên quân sự địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô cho hay: Xây dựng hệ thống panô tuyên truyền, cổ động trực quan trên toàn hệ thống nội bộ đơn vị, tạo thành một môi trường chính quy, sạch đẹp, đúng quy định. Thông qua đó thì cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về mặt chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao. Với tinh thần tự lực, tự cường thì Đảng ủy, Ban Chỉ huy cũng tập thể cán bộ, chiến sĩ đã đầu tư kinh phí, khắc phục khó khăn, tập trung nhân lực, vật lực, kể cả ngày nghỉ tổ chức xây dựng hệ thống biển bảng cho kịp tiến độ”.

Đơn vị cũng đã xây dựng vườn rau xanh và vườn thuốc nam với diện tích hơn 250 m2. Bên cạnh nguồn kinh phí được cấp trên hỗ trợ, cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp hơn 10 triệu đồng để mua cây xanh trồng thêm. Thượng tá Nguyễn Xuân Tâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô ghi nhận: “Bằng sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và của từng cá nhân đã xây dựng đơn vị cơ bản đến thời điểm này về hệ thống biển bảng chính quy, hệ thống cây xanh, bố trí các khu vực nhà ở làm việc, hệ thống thể dục thể thao để đảm bảo cho đơn vị. Đến nay đã tập trung cơ bản xây dựng xong”.

Nhờ nỗ lực của tập thể chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô đang từng bước khang trang, sạch đẹp; góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, tạo động lực xây dựng đơn vị vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *