(kontumtv.vn) – Ngày 31/5, tại 2 tỉnh Attapư và Sê Kông, CHDCND Lào, Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành hội đàm với Ban công tác đặc biệt 2 tỉnh Attapư và Sê Kông, Lào về việc rút quân, tổ chức lễ tiễn đưa hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn 3 tỉnh Nam Lào được Đội K53 quy tập trong mùa khô 2021 – 2022 về nước.

Tại các buổi làm việc với Ban công tác đặc biệt 2 tỉnh Attapư và Sê Kông, Lào, Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum đánh giá cao những kết quả trong việc phối hợp tổ chức triển khai thực hiện giữa các cấp ngành, đoàn thể và chính quyền, nhân dân địa phương của 2 tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam mùa khô 2021-2022 đạt kết quả nhất định; quy tập được 3 hài cốt liệt sĩ, trong đó 2 hài cốt liệt sĩ tại tỉnh Attapư, 1 hài cốt liệt sĩ tại tỉnh Sê Kông. Đồng thời các bên đã thống nhất chương trình kế hoạch phối hợp hoạt động của mùa khô 2022 – 2023 như tiếp tục chỉ đạo các cấp chính quyền, nhân dân địa phương, các đồn Biên phòng và đồn Công an trên tuyến biên giới của các tỉnh nước bạn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đội K53 hoạt động và tăng cường hợp tác trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Nếu có vấn đề khó khăn vướng mắc sẽ cùng nhau bàn bạc, giải quyết, thường xuyên thông báo cho nhau thông tin số lượng mộ liệt sĩ nắm được qua nguồn cung cấp của nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội K53 phải triệt để chấp hành tốt pháp luật Nhà nước và phong tục tập quán của nước bạn Lào.

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2022 – 2023, Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum đề nghị Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh Attapư và Sê Kông, CHDCND Lào tạo điều kiện thuận lợi để tổ nắm tin mộ liệt sĩ tại các tỉnh Nam Lào hoạt động thuận lợi. Thời gian từ ngày 1 tháng 6 đến khi Hội đàm triển khai nhiệm vụ mới.

                                                                                                                         Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *