(kontumtv.vn) – Chiều 5/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum tổ chức Lễ bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tự quản lý.

BAN GIO SO

Tại buổi lễ, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện bàn giao 368 sổ bảo hiểm xã hội cho đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức đang công tác, làm việc tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum. Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh được Bảo hiểm xã hội tỉnh chọn thực hiện thí điểm bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tự quản lý theo quy định mới trong Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014. Theo đó, trong 368 sổ bảo hiểm được bàn giao, có 259 sổ mẫu cũ được cấp lại theo mẫu mới, đính kèm tờ rơi xác nhận đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động đến 31/12/2016 và 109 sổ mẫu mới được cấp tờ rơi xác nhận đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động từ năm 2014 đến cuối năm 2016.

Bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tự quản lý giúp cơ quan BHXH chủ động và dễ dàng hơn trong giải quyết các vấn đề bảo hiểm liên quan; giúp việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng theo quy định của pháp luật.

Thu Trang – Công Luận 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *