(kontumtv.vn) – Chiều 18/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về kế hoạch tổ chức Hội thảo cấp quốc gia “Đồng chí Trương Quang Trọng – Người chiến sĩ cộng sản kiên cường của quê hương Núi Ấn – Sông Trà”.

- BAN TUYEN GIAO TINH UY KON TUM LAM VIEC VOI DOAN CONG TAC CUA TINH UY QUANG NGAI

Ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Trương Quang Trọng đối với quê hương Quảng Ngãi và cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh ủy Kon Tum, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo cấp quốc gia “Đồng chí Trương Quang Trọng – Người chiến sĩ cộng sản kiên cường của quê hương Núi Ấn – Sông Trà” diễn ra ngày 3/2/2018 với sự tham dự của khoảng 164 đại biểu là nhà khoa học, lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Quãng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định và đại diện các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Hội thảo tập trung làm rõ bối cảnh lịch sử Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi những năm 1920 – 1931; cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trương Quang Trọng, nhất là trên cương vị sáng lập Hội Học sinh Ái hữu Trung kỳ, Bí thư Tỉnh Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, lãnh đạo tổ chức An Nam Cộng sản Đảng và thành viên Ban lãnh đạo đấu tranh ở Ngục Kon Tum năm 1931.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum Lê Thị Kim Đơn thống nhất với kế hoạch tổ chức Hội thảo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xây dựng; khẳng định sẽ tập trung nguồn lực và con người để phối hợp thực hiện Hội thảo thành công, hiệu quả, tiết kiệm và khoa học. Là đơn vị đồng chủ trì Hội thảo, về phía tỉnh Kon Tum sẽ gửi đến Hội thảo 04 tham luận với nội dung làm rõ hơn vai trò của đồng chí Trương Quang Trọng đối với phong trào đấu tranh ở Ngục Kon Tum; Khí phách Trương Quang Trọng ở Nhà Ngục Kon Tum; Tư tưởng cách mạng lưu huyết và tấm gương hy sinh của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam. Tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục cung cấp tài liệu, tranh, ảnh, các ấn phẩm cách mạng liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trương Quang Trọng để hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức triển lãm. Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất tổ chức Lễ dâng hương, Lễ đặt tên công viên Trương Quang Trọng và đặt tượng tại công viên của tỉnh Quảng Ngãi sẽ diễn ra trong ngày 2/2/2018, trước khi Hội thảo được tổ chức.

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *