(kontumtv.vn) – Để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Ngày hội Bánh chưng xanh đang diễn ra tại khắp các địa phương, các khu dân cư trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã lan tỏa những nét đẹp truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Hội thi gói bánh chưng xanh được tổ chức tại thôn 5, xã Đăk La, huyện Đăk Hà đã thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân tại các thôn trên địa bàn xã. Cái rét những ngày cuối năm như được xua tan bởi không khí sôi nổi và hào hứng của hội thi. 11 đội thi đến từ 11 thôn đều có sự chuẩn bị chu đáo về nguyên liệu gói bánh. Ai cũng phấn khởi, nhiệt tình, thể hiện sự trân trọng, thành kính trong từng công đoạn để làm ra chiếc bánh chưng vuông vắn, thơm ngon cùng nhau chung vui trong ngày Tết. Là địa bàn với đặc thù bà con một số thôn DTTS chưa biết cách gói bánh chưng, nên xã Đăk La đã quyết định tổ chức hội thi gói bánh để chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng gói bánh, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em trên địa bàn. Ông A Nir ( thôn 9, xã Đăk La) nói: “Địa phương mình chưa lần nào làm bánh chưng này. Giờ nhờ bên chính quyền, Nhà nước chỉ cho chúng tôi làm bánh chưng thì rất vui. Mình thì già rồi, nhưng sau này đời con cháu mình cũng phải làm bánh chưng như thế này”.

Hội thi Bánh chưng xanh xã Đăk La
Ngày hội Bánh chưng xanh xã Đăk La

Ngày hội Bánh chưng xanh được tổ chức tại 66 thôn làng, khu dân cư trên địa bàn huyện Đăk Hà. Năm nay, thôn Đăk Xuân, xã Đăk Ngọc đã xóa hộ nghèo theo chuẩn đa chiều, chỉ còn một hộ cận nghèo, nên đời sống bà con phát triển hơn trước. Nhà nào cũng đón Tết sung túc, no đủ. Trong buổi tiệc cuối năm, bên những chiếc bánh chưng xanh ấm áp nghĩa tình, bà con trong thôn chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn để năm sau nâng cao thu nhập hơn năm trước, để góp phần cùng xã phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017. Bà Vy Thị Diệp (thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk) nói: “Thôn mình nói chung cũng không đồng đều, có những hộ còn khó khăn hơn mình nhiều. Nên mình gói bánh chưng như thế này là mình chia sẻ bánh chưng trong ngày Tết cho những hộ còn khó khăn, nó rất  ấm cúng, gọi là của ít lòng nhiều”.

Tết Đinh Dậu 2017, trên 36.000 hộ nghèo, hộ ĐBDTTS trên địa bàn huyện Đăk Hà sẽ đón Tết trong niềm vui, phấn khởi được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các tổ chức đoàn thể. Những chiếc bánh chưng được trao tặng là sự kết tinh của tình đoàn kết, dù nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, gửi gắm tình yêu thương ấm áp, mang mùa xuân mới tươi vui, ngập tràn hạnh phúc đến mỗi người, mỗi nhà, mỗi khu dân cư.

 

Thu Hương – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *