(kontumtv.vn) – Thời gian qua, các cơ quan thông tấn, báo chí của cả nước nói chung và của tỉnh Kon Tum nói riêng đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền hiệu quả, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương người tốt việc tốt, những mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi đến đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển của các địa phương vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đối với vùng sâu vùng xa, việc tiếp cận các chủ trương, đường lối của Đảng, những tiến bộ trong lao động, sản xuất và cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn. Thế nhưng với những nỗ lực của các cơ quan báo chí và sự chủ động tiếp cận thông tin báo chí của người dân, đã nâng cao nhận thức, khởi sắc mới cho người dân ở vùng sâu vùng xa. Tại huyện mới Ia H’Drai, được sự quan tâm của địa phương trang bị hệ thống lưới điện, hệ thống loa truyền thanh, bà con tại huyện biên giới còn nhiều khó khăn này đã có điều kiện tiếp cận các  thông tin. Qua đó, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân, gia đình và xã hội. Ông Lê Thành Phong (thôn 9, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai) nói: “ Bà con nông dân và giới kinh doanh, buôn bán cũng theo dõi thường xuyên hàng ngày thời sự rồi giá cả này kia, cũng nắm bắt được chủ trương của Đảng, Chính phủ, Nhà nước”.

bao chi

Thông qua những tin tức, các phóng sự, bài viết tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; những mô hình kinh tế, những cách làm hay, phản ánh đậm nét những vấn đề dư luận quan tâm đã giúp nhân dân vùng biên giới Ia H’Drai tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, giúp bà con tiếp cận gần hơn với sự phát triển khoa học, kĩ thuật trong sản xuất, góp phần tăng cường và giữ vững an ninh, quốc phòng, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Ông Trương Văn Thành (thôn 9, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai) nói: “Qua các chương trình nghe nhìn, bà con có nhiều tin bổ ích, ví dụ như tham nhũng, cán bộ tham ô thì báo chí phản ánh rất trung thực. Tôi cũng rất tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng mà báo chí đã phản ánh”.

“Thông tin từ báo chí như các chủ trương, chính sách  đã góp phần tạo cho bà con có nhận thức cao hơn trong vấn đề đảm bảo an ninh chính trị, cũng như là phát triển kinh tế trên địa bàn, cũng từ đó giúp cho địa phương tuyên truyền những chính sách kịp thời, góp phần xây dựng xã ngày càng phát triển”. Ông Nguyễn Phú An, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Tơi cho biết.

Đến nay, huyện Ia H’Drai đã có nhiều tấm gương tiêu biểu được bà con tin yêu, nhiều gương sản xuất, kinh doanh giỏi với các mô hình và cách làm hay, hiệu quả, cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện và phát triển. Có được những đổi thay tích cực ấy, một phần nhờ các phương tiện thông tin truyền thông đã thực hiên tốt công tác thông tin tuyền truyền đến người dân. Tin rằng trong thời gian tới, đội ngũ những người làm công tác báo chí sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy hơn nữa vai trò thông tin đối với sự phát triển ở những vùng đặc biệt khó khăn.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *