(kontumtv.vn) – Trong năm 2019 cũng như những năm trước đây, báo chí đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào những tựu của công tác đối ngoại, làm lan tỏa những hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, ra thế giới.

C14A0947
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh Phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP/Hải Minh

Đó là đánh giá của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh về vai trò của báo chí trong cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp đầu năm mới Canh Tý 2020, diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 14/1.

Theo Phó Thủ tướng, chính sự lan tỏa đó đã góp phần làm nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam, đóng góp chung vào việc triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XII.

Phó Thủ tướng bày tỏ chia sẻ với những vất vả, khó khăn của đội ngũ phóng viên, nhất là trong những sự kiện song phương và đa phương ở nước ngoài để kịp thời nắm bắt và truyền tải hình ảnh, nội dung đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

“Khi các hoạt động diễn ra thì các đồng chí tác nghiệp, khi các hoạt động kết thúc các đồng chí hoàn thành sản phẩm, đưa tin kịp thời, chưa kể chênh lệch múi giờ, chênh lệch thời gian, khó khăn về cả phương tiện truyền dẫn…”, Phó Thủ tướng nói.

Đặc biệt, ngày càng có nhiều bài viết, phân tích sắc sảo. Theo Phó Thủ tướng, đây là điều hết sức cần thiết vì rất cần có cái nhìn, đánh giá, phân tích sâu để người đọc, người xem, người nghe nắm được những điều cốt lõi, những thông điệp chính và những vấn đề trong hoạt động đối ngoại cũng như trong thực hiện chính sách đối ngoại.

Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ và hợp tác hết sức chặt chẽ của các cơ quan báo chí, đài trong năm vừa qua; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với Bộ Ngoại giao trong năm 2020-năm Việt Nam đảm nhiệm trọng trách kép là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Bên cạnh hoạt động ngoại giao, Phó Thủ tướng cũng mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ ngoại giao ở nước ngoài. Có những nơi, những địa bàn, cán bộ ngoại giao Việt Nam phải mang theo con đi xa hàng nghìn km để bảo hộ cho công dân, thậm chí có những trường hợp con bị tai nạn thương tâm.

Ông Lê Quốc Minh khẳng định trong năm 2020, các cơ quan báo chí sẽ nỗ lực thực hiện tốt vai trò của mình trên cơ sở phát huy kinh nghiệm của thế hệ nhà báo lớn tuổi, sự năng động của nhà báo trẻ kết hợp với công nghệ hiện đại để truyền tải thông tin chính xác về Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về Việt Nam.Thay mặt các cơ quan báo chí, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh bày tỏ chúc mừng những thành tựu của ngành ngoại giao trong những năm qua; cảm ơn sự chia sẻ, thấu hiểu của Phó Thủ tướng đối với đội ngũ phóng viên.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngoại giao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại.

Trước đó, theo thông lệ hằng năm, Phó Thủ tướng đã có buổi trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí về bối cảnh quốc tế, khu vực và những thành tựu nổi bật của công tác đối ngoại trong năm 2019.

Hải Minh/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *