(kontumtv.vn) – Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cần tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm…

Chiều 21/2 tại Hà Nội, trong ngày làm việc đầu tiên năm mới Mậu Tuất 2018, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đến thăm, chúc tết và làm việc với Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn ngành bảo hiểm cần đề cao trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới và hiệu quả để hoàn thành tốt mục tiêu mà ngành đặt ra trong năm 2018 nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân.

pho chu tich quoc hoi tong thi phong chuc tet bao hiem xa hoi viet nam hinh 1

Đánh giá kết quả đạt được trong năm 2017, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh nêu rõ, năm 2017, với tinh thần phục vụ quyền lợi cho người dân, doanh nghiệp, Bảo hiểm xã hội đã hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ được giao, qua đó, góp phần vào thành công trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của Chính phủ năm qua. Đáng chú ý, số người được cấp sổ Bảo hiểm xã hội đạt gần 14 triệu người, đạt trên 99%; giải quyết kịp thời, đúng quy định cho trên 140.000 người hưởng Bảo hiểm xã hội hàng tháng…đặc biệt, kịp thời phối hợp với các ngành, địa phương triển khai Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế…

Chúc mừng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực đã đạt được, đồng thời chia sẻ những khó khăn phải đối mặt của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam thời gian qua, khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến lĩnh vực an sinh, xã hội, những chính sách liên quan đến con người, trong đó có lĩnh vực Bảo hiểm xã hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cần tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nâng cao chất lượng cán bộ làm bảo hiểm; phấn đấu đạt được các mục tiêu mà ngành đã đặt ra trong năm 2018. Trong đó cần chú ý số thu bảo hiểm, đảm bảo an toàn quỹ bảo hiểm dài hạn, cũng như, quan tâm cải cách thủ tục hành công tác dân vận, tăng cường thông tin tuyên truyền, cũng như công tác phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội với các cơ quan hữu quan liên quan nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thời gian tới theo phương châm “Trách nhiệm, Đoàn kết, Đổi mới và Hiệu quả.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: “Phải đề cao trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới, hiệu quả, phương châm phải như vậy thì mới đạt tới hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân. Tôi rất mong các cấp ủy đảng, chính quyền cùng chăm lo. Vì đây không chỉ chăm lo đến ngành bảo hiểm mà liên quan đến lĩnh vực xã hội rộng lớn, nên đó chính là trách nhiệm của tất cả các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, của cơ quan tổ chức, cá nhân sử dụng lao động, và cả trách nhiệm của người dân tham gia bảo hiểm”./.

Thu Hằng/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *