(kontumtv.vn) – Là một trong những địa điểm diễn ra các hoạt động trong Chương trình Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016, những ngày qua, các công tác chuẩn bị về mặt bằng, không gian lễ hội, hiện vật trưng bày đã được Bảo tàng tỉnh triển khai tích cực.

Trưng bày hiện vật
Trưng bày hiện vật

Trong dịp này, Bảo tàng tỉnh là nơi diễn ra các hoạt động trưng bày, triển lãm di sản văn hóa Tây Nguyên; trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng; Triển lãm tranh ảnh không gian văn hóa Tây Nguyên – Việt Nam và tổ chức các trò chơi dân gian. Đến nay, công tác trưng bày hiện vật, di sản văn hóa của tỉnh cũng như chuẩn bị mặt bằng, không gian cho các tỉnh tham gia Liên hoan về trưng bày đã cơ bản định hình. Ngoài việc phục vụ cho các hoạt của Liên hoan Nghệ Thuật Tây Nguyên, trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum năm nay, cán bộ, nhân viên Bảo tàng tỉnh nỗ lực tổ chức thêm một số hoạt động để giới thiệu, quảng bá các di sản văn hóa đặc trưng của tỉnh cũng như hoạt động của Bảo tàng; tái hiện lại không gian văn hóa lễ hội, mời các nghệ nhân về hát kể sử thi, trình diễn nhạc cụ…Bà Đỗ Thị Thanh Thủy, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị nguyên vật liệu, mời nghệ nhân về để tái hiện lại không gian lễ hội của người Sê Đăng. Từ cổng làng, không gian lễ hội, đến gian lễ chính, gian bếp và tất cả các hoạt động trưng bày, giới thiệu. Đồng thời chúng tôi cũng tổ chức một số hoạt động như trình diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn nghề thủ công truyền thống”.

Riêng đối với hoạt động trò chơi dân gian, ngoài các môn thi trong chương trình Liên hoan, Bảo tàng tỉnh còn tổ chức thêm một số hoạt động để phục vụ các cháu thiếu niên đến chơi tự do, như trò chơi đánh đu, đi cầu khỉ và một số trải nghiệm khác.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *