(kontumtv.vn) – Để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp diễn ra an toàn, là ngày hội của toàn dân, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã lên kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử.

Đây là nhiệm vụ thường ngày kíp trực tổng đài vô tuyến điện của Đại đội thông tin Bộ CHQS tỉnh Kon Tum. Nhưng khác với mọi ngày, đơn vị tăng cường kíp trực nhằm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt 24/24h để phục vụ nhiệm vụ kịp thời, chính xác, bảo đảm thông tin liên lạc bảo vệ bầu cử. Đại úy Lê Ngọc Thạnh, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Sau khi nhận được mệnh lệnh bảo đảm thông tin liên lạc sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, cấp ủy, chỉ huy đơn vị quán triệt và đề ra các phương án bảo đảm thông tin bằng tất cả các phương tiên từ thông tin hữu tuyến điện, thông tin vô tuyến điện và thông tin quân bưu vận động từ thông tin thường xuyên lên thông tin sẵn sàng chiến đấu để phục vụ cho quá trình diễn ra bầu cử, để chỉ huy chỉ đạo bảo đảm an toàn thông tin liên lạc thông suốt”.

Theo quy định của Bộ CHQS tỉnh, từ nay cho đến sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên nắm chắc tình hình địch, vùng trời, biên giới, nội địa; kịp thời phát hiện mọi âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch. Đặc biệt trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, LLVT tỉnh đã tăng cường lực lượng lên tuyến biên giới phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng, chống các đối tượng xân nhập trái phép làm mất ổn định tình hình. Thượng tá Nguyễn Thế Vinh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt triển khai nghiêm túc sâu rộng về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, đã tổ chức các phương án sẵn sàng chiến đấu, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu tập trung, phương án chiến đấu tại chỗ, phương án cơ động bảo vệ các mục tiêu quan trọng, phương án xử lý các tình huống diễn ra ở các điểm bầu cử”.

Bên cạnh công tác tổ chức triển khai lực lượng sẵn sàng chiến đấu, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Công an, Biên phòng và chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân thực hiện tốt các biện pháp giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiểm tra rà soát các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động tham gia xử lý tình huống. Thượng tá Nguyễn Thế Vinh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Tổ chức hiệp đồng với Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các lực lượng quân đội đứng chân trên địa bàn của tỉnh, phân công giao nhiệm vụ cho từng lực lượng trong công tác phối hợp bảo vệ trước trong và sau bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, tập trung vào các mục tiêu trọng điểm”.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức cho Đội Tuyên truyền văn hóa về các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng khác làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp.

                                                                                          CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *