(kontumtv.vn) – Các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Kon Tum vừa truy bắt thành công đối tượng truy nã Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1992, có HKTT tại Thôn 4, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum), do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum ra quyết định truy nã số 01/PC45 ngày 05/4/2013 về hành vi Cố ý gây thương tích.

C:UsersAdministratorDownloadsĐối tượng Nguyễn Văn Hà.jpg

Nguyễn Văn Hà là đối tượng có liên quan đến vụ xô xát giữa hai nhóm thanh niên tại huyện Sa Thầy vào năm 2013, hậu quả của vụ xô xát này khiến một đối tượng tử vong. Biết bản thân sớm muộn cũng bị truy nã về hành vi phạm tội nên Nguyễn Văn Hà lẩn trốn ngay sau khi gây án.

Sau khi tiếp nhận Quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Hà, các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Kon Tum đã kiên trì đến nhà tuyên truyền, vận động thuyết phục gia đình đưa Hà ra đầu thú. Mặc dù quá trình vận động, các trinh sát đã nói rõ những chính sách khoan hồng của Nhà nước và pháp luật, nhưng vẫn vấp phải sự không hợp tác, cố tình che giấu của gia đình đối tượng. Không nản chí, các trinh sát tiếp tục theo dõi nắm thông tin. Biết được Nguyễn Văn Hà dù lẩn trốn nhiều nơi từ Hà Nội đến Thái Bình nhưng vẫn liên lạc và lén lút về thăm gia đình. Các trinh sát đã tiến hành mật phục, bắt gọn đối tượng sau 3 năm lẩn trốn.

 

Mai Hương (Phòng CSTNTP)/congankontum.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *