(kontumtv.vn) – Thực hiện ”Chương trình chung tay vì biên giới bình yên”, vừa qua, Ban Liên lạc truyền thống BĐBP tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh – TP Hồ Chí Minh, Bệnh xá 264 BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) với tổng trị giá 140 triệu đồng.

350 người dân là đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo đã được các y, bác sỹ của Bệnh xá 264, Cục Hậu cần BĐBP khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Đây là việc làm thường xuyên và là một trong những hoạt động xã hội từ thiện của lực lượng BĐBP, góp phần tô thắm tình đoàn kết quân dân và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Ông A Biu (thôn Kei Joi, xã Đăk Xú) xúc động:”Tôi rất vui mừng vì được Quân y BĐBP đến khám bệnh và phát thuốc không lấy tiền. Tôi xin cảm ơn BĐBP đã quan tâm chăm sóc sức khỏe cho dân làng, và còn cho mỗi nhà một gói quà”.

Khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân
Khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân

Quân y Bệnh xá 264 BĐBP đã đưa nhiều thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh có chất lượng tốt để phục vụ khám và điều trị bệnh cho người dân xã Đăk Xú. Hiện tại xã biên giới Đăk Xú đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc tiếp cận với các dịch vụ y tế cao. Ông Nguyễn Hữu Bảng, Chủ tịch UBND xã Đăk Xú nói:  ”Đây là sự động viên rất lớn đối với bà con dân tộc thiểu số vùng sâu, biên giới và cũng là niềm động viên cho Đảng ủy, chính quyền địa phương. Chúng tôi mong muốn năm tiếp theo các đơn vị sẽ có nhiều chương trình hơn nữa, tạo điệu kiên cho người dân xã xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống”.

Cùng với khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân, cán bộ Quân y còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người dân cách vệ sinh phòng dịch bệnh và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.

                                                                             CTV Văn Lý

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *