(kontumtv.vn) – Hầu hết các đồn biên phòng của BĐBP tỉnh Kon Tum nằm xa trung tâm hành chính của tỉnh, huyện, nên công tác bảo đảm hậu cần tại chỗ đối với các đơn vị có vai trò hết sức quan trọng. Trong thời gian qua, với những phương thức tăng gia sản xuất hợp lý, sáng tạo, các đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh đã tự túc được phần lớn nguồn lương thực, thực phẩm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho bộ đội.

Với đặc thù đóng quân trên địa bàn xa khu dân cư sinh sống, bên cạnh việc duy trì khu tăng gia sản xuất tập trung, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã tận dụng triệt để quỹ đất trống để chăn thả các loại gia súc, gia cầm với số lượng lớn. Đơn vị luôn duy trì số lượng đàn bò 20 con, đàn gà hơn 200 con, đàn heo lai rừng với số lượng hơn 30 con. Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y nói: “Trong những năm qua, đồn đã tận dụng những khoảng đất của đơn vị (khoảng 15ha) để xây dựng các khu tăng gia sản xuất tập trung. Tiếp tục trong thời gian tới, đơn vị sẽ trồng thêm các loại cây ăn quả, cây lấy gỗ xung quanh đơn vị, vừa tạo bóng mát vừa nâng cao đời sống cho bộ đội”.

Các đồn biên phòng ở Kon Tum đều có khu tăng gia sản xuất
Các đồn biên phòng ở Kon Tum đều có khu tăng gia sản xuất

Còn với Đồn Biên phòng Rơ Long, nằm trên địa hình đồi núi có khí hậu khắc nghiệt, cán bộ, chiến sĩ của đồn đã tập trung vào phát triển các loại rau quả ngắn hạn, bảo đảm cung cấp 100% lượng rau xanh hàng năm cho đơn vị. Thượng tá Lê Minh Dũng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Rơ Long cho biết: “Trong mùa mưa, anh em tổ chức gieo cây giống trong nhà. Sau đó đưa ra vườn thì tổ chức che bạt, che nắng, che mưa, đảm bảo được rau xanh cho đơn vị”.

Hàng năm, các đơn vị của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tự túc được gần 100% định lượng rau xanh, 65% định lượng thịt, 35% định lượng cá, góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội. Trong năm 2016 và 3 tháng đầu năm 2017, các đồn đã tự túc tại chỗ hàng trăm tấn gạo, thịt, cá các loại. Đại tá A Miên, Chính uỷ BĐBP tỉnh Kon Tum nói: “Đảng uỷ, chỉ huy BĐBP tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đồn biên phòng lập kế hoạch đảm bảo hậu cần sát thực tế, thời tiết, khí hậu theo từng mùa vụ, trích từ 80 đến 100 triệu đồng mỗi năm từ quỹ tăng gia sản xuất đưa vào xây dựng đơn vị”.

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, song cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Kon Tum luôn biết khắc phục khó khăn để tạo ra lợi thế trong công tác hậu cần, đảm bảo đời sống cho bộ đội và xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp.

                                                                                              CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *