(kontumtv.vn) – Thời gian qua, các đồn Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và thôn, làng ở các xã biên giới xây dựng các hương ước, quy ước, phát huy vai trò của già làng, người có uy tín; tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục lạc hậu; khuyến khích duy trì, phát triển các ngành nghề truyền thống, tập quán tốt đẹp của bà con dân tộc thiểu số khu vực biên giới; xây dựng, phát triển các điểm sáng, thôn làng văn hóa.

BDBP KON TUM THAM GIA PHAT TRIEN VAN HOA - XA HOI O KHU VUC BIEN GIOI

Đến nay, có 58/106 thôn làng và  hơn 6.600 gia đình văn hóa được các cấp công nhận. 16 đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động được công nhận là điểm sáng văn hóa vùng biên.

BĐBP tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh xây dựng 316 căn nhà Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới trị giá 6 tỷ đồng, 32 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 1,6 tỷ đồng, 20 căn nhà Nghĩa tình Trường Sơn trị giá 900 triệu đồng, 17 căn nhà Đồng đội trị giá gần 1, 2 tỷ đồng; xây dựng 13 công trình nước sinh hoạt chủ yếu là công trình nước tự chảy, giếng khoan, tổng trị giá trên 2,6 tỷ  đồng.

Bên cạnh đó, các đồn Biên phòng còn trao tặng 32 bộ máy vi tính, xe đạp cho học sinh ; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa phòng học, làm mới nhà văn hóa thôn… Nhờ đó, đời sống văn hóa-xã hội của nhân dân khu vực biên giới ngày càng được cải thiện.

                                              CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *