(kontumtv.vn) – Chiều 8/5, tại thành phố Kon Tum, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum và Gia Lai do Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum Đại tá Phạm Ngọc Phú làm trưởng đoàn đã tiến hành Hội đàm với đoàn đại biểu Ty Công an tỉnh Rattanakiri, Campuchia do Trung tướng Dưn Chôm Nan, Giám đốc Ty Công an tỉnh Rattanakiri làm trưởng đoàn.

BO CHI HUY BO DOI BIEN PHONG TINH KON TUM, GIA LAI (VIET NAM) HOI DAM VOI TY CONG AN TINH RATTANAKIRI (CAMPUCHIA)

Trên tinh thần quan hệ đoàn kết, hữu nghị, tăng cường sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau, hai bên đã trao đổi và thống nhất ký kết những nội dung quan trọng.

Hai bên thường xuyên phối hợp trong công tác trao đổi, thông báo tình hình có liên quan đến biên giới, đấu tranh với âm mưu thủ đoạn hoạt động của các tổ chức khủng bố và các loại tội phạm khác làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự khu vực biên giới của hai nước, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền, kích động gây chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc. Phối hợp chặt chẽ trong công tác tuần tra song phương, quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng chống tội phạm và các hoạt động xâm nhập qua biên giới, nhất là tội phạm cướp có vũ trang, khủng bố, mua bán, vận chuyển ma túy, vũ khí, chất nổ, tội phạm kinh tế và các loại tội phạm khác; tạo điều kiện thuận lợi và cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đội phân giới cắm mốc của hai nước. Duy trì và quản lý chặt chẽ các hoạt động qua lại biên giới; tham mưu cho chính quyền các cấp trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội khu vực biên giới; đẩy mạnh tuyên truyền cho Nhân dân khu vực biên giới về tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Campuchia. Duy trì thông báo trao đổi tình hình, phối hợp xử lý giải quyết các vụ việc liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự trong khu vực biên giới. Tiếp tục tham mưu cho chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả thỏa thuận mà 2 Chính phủ của hai nước đã kí kết. Không phá rừng làm rẫy trong khu vực cấm, vượt biên làm ăn trái phép. Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hai bên qua lại biên giới thăm thân, khám chữa bệnh, trao đổi hàng hóa, phục vụ đời sống dân sinh và thăm quan du lịch.

Lãnh đạo đoàn đại biểu BĐBP tỉnh Kon Tum, Gia Lai và đoàn đại biểu Ty Công an tỉnh Rattanakiri đã ký bản ghi nhớ để thực hiện tốt nội dung được hai bên thống nhất.

CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *