(kontumtv.vn) – Vừa qua, các y, bác sỹ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã phối hợp với địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí gắn với tuyên truyền về bảo vệ môi trường, vệ sinh phòng dịch và các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân xã Mô Rai, huyện Sa Thầy và xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai. Đây là hoạt động thiết thực của BĐBP tỉnh chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

BO DOI BIEN PHONG TINH TO CHUC KHAM BENH, CAP THUOC CHO NHAN DAN BIEN GIOI

Tại hai xã, các y, bác sỹ của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khám và cấp thuốc cho hơn 1.000 lượt người, với tổng tiền thuốc trị giá 108 triệu đồng. Trong đó ưu tiên cho các đối tượng chính sách, trẻ em, người cao tuổi. Qua khám bệnh, phần lớn người dân ở đây mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, xương khớp, bệnh ngoài da.

Những năm qua, bên cạnh việc cử cán bộ quân y các đồn Biên phòng tham gia khám, chữa bệnh tại các trạm xá quân dân y kết hợp, Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh còn định kỳ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân các xã biên giới, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Qua đó, không ngừng củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân gắn bó, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc.

                                           CTV Hồng Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *