(kontumtv.vn) – Bước vào năm học mới 2017-2018, các cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh Kon Tum đã trao 99 triệu đồng cho 66 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh và khu vực biên giới phía đối diện của  Lào và Campuchia.

Thực hiện chương trình ”Nâng bước em đến trường” của Bộ Tư lệnh BĐBP, hàng tháng cán bộ, chiến sỹ trong Bộ Chỉ huy, các đơn vị đã hỗ trợ mỗi học sinh 500 nghìn đồng để giúp các em và gia đình bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống để cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập. Hiện nay trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh Kon Tum có nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em. Chị Y Hương (thôn Giăng Lố 1, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) nói: ”Gia đình tôi khó khăn lắm, hôm nay được các chú BĐBP trao tặng hỗ trợ một phần kinh phí cho con tôi Y Linh Đa, tôi vui mừng lắm. Xin cảm ơn các chú BĐBP đã quan tâm đến gia đình tôi”.

Tặng sách vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng sách vở cho học sinh nghèo

Trong niềm hân hoan của đầu năm học mới, Phòng Chính trị,  Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã kịp thời trao số kinh phí và sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi.Thầy giáo Nguyễn Viết Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường THCS  Bờ Y nói: ”Nhà trường chân thành ghi nhận, tri ân sự phối hợp của BĐBP đã đồng hành cùng với nhà trường giúp đỡ cho các em khó khăn. Nhà trường rất mong chương trình này tiếp tục phát triển nhiều hơn nữa”.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, những phần quà của cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh Kon Tum đã phần nào góp phần giảm bớt khó khăn cho các em, để các em yên tâm cố gắng vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi.

                                                                                         CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *