Ông Gil Hwan-young, Giám đốc đài KBS của Hàn Quốc, được bầu làm Chủ tịch mới của ABU.
Tân Chủ tịch ABU Gil Hwan-young (ảnh: Đức Huỳnh)

Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương (ABU) lần thứ 50 đã bế mạc tại Hà Nội tối 29/10 sau nhiều phiên họp quan trọng nhằm phát triển đa dạng các công cụ truyền thông mới trong kỷ nguyên số và tìm kiếm giải pháp tập hợp khán giả của mọi phân khúc dựa trên công nghệ hiện đại.

Các đại biểu đã bầu ông Gil Hwan-young, Giám đốc đài KBS của Hàn Quốc, làm Chủ tịch ABU, và ông Ibrahim Sahin, Giám đốc đài TRT của Thổ Nhĩ Kỳ, làm Phó chủ tịch.

Trao đổi với phóng viên VOV online sau phiên bế mạc, tân Chủ tịch ABU Gil Hwan-young khẳng định quyết tâm thúc đẩy hợp tác giữa các đài phát thanh truyền hình trong khu vực và các nước thành viên ABU trên toàn thế giới.

Ông Gil Hwan-young nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tiến hành nhiều dự án, bao gồm các dự án về nâng cao chất lượng nội dung và kỹ thuật trong thời kỳ số hóa, để phát triển và nâng cao hiệu quả của ngành phát thanh truyền hình trong tương lai gần.”

 

Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh trao quà lưu niệm cho cựu Quyền Chủ tịch ABU Naoji Ono (ảnh: Đức Huỳnh)

Các đại biểu đã nhất trí tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 51 tại  Kuala Lumpur, Malaysia, vào năm 2014 cùng với Hội nghị thượng đỉnh thế giới về truyền thông cho trẻ em.

Trong gần nửa thế kỷ qua kể từ khi thành lập, Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương đóng vai trò to lớn trong việc hỗ trợ phát triển chuyên ngành phát thanh truyền hình và đẩy mạnh hợp tác giữa các tổ chức thành viên, phục vụ cho hơn 4 tỉ khán thính giả trên toàn thế giới.

Trong bài phát biểu tại phiên khai mạc Đại hội đồng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao các hoạt động hiệu quả và đóng góp tích cực của ABU. Thủ tướng khẳng định ABU đã trở thành một Hiệp hội chuyên ngành có uy tín, có nhiều đề xuất, khởi xướng và thực hiện được nhiều khuyến nghị, nhiều dự án hợp tác có giá trị thực tiễn cao, giúp nâng cao năng lực hoạt động và tầm ảnh hưởng của các tổ chức phát thanh truyền hình thành viên trong khu vực và trên thế giới./.

Trần Ngọc/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *