(kontumtv.vn) – Như tin đã đưa, sáng 24/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XV đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị.

BE MAC HOI NGHI LAN THU 10 BAN CHAP HANH DANG BO TINH

Hội nghị tập trung đánh giá tổng kết công tác năm 2017 của Tỉnh ủy, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh; thảo luận cho ý kiến về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và dự thảo Chương trình của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII và một số nội dung quan trọng khác.

Trong năm 2017, trong bối cảnh tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Kinh tế có mức tăng trưởng khá, tổng sản phẩm xã hội tăng trên 9% so với năm 2016. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt hơn 33% so với dự toán. Thu nhập bình quân đầu người được gần 35 triệu đồng, tăng gần 3 triệu đồng so với năm trước. Các ngành kinh tế mũi nhọn, sản phẩm chủ lực tiếp tục được đầu tư phát triển. Lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được triển khai tích cực, kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo nghiêm minh, khách quan.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, Hội nghị đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về nhiệm vụ, giải pháp năm 2018 và các Chương trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 của Tỉnh ủy. Trong đó, tập trung chú trọng thực hiện dồn đổi, tích tụ đất nông nghiệp những nơi có điều kiện để xây dựng cánh đồng lớn phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển cây dược liệu. Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, gắn với triển khai có hiệu quả việc tạo vốn từ quỹ đất. Chuẩn bị và tổ chức tốt Tuần lễ Du lịch và xúc tiến đầu tư tỉnh Kon Tum năm 2018. Tập trung thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, gắn với đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các ủy viên BCH, các tổ chức Đảng trên địa bàn phát huy tinh thần trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể tại cơ quan, đơn vị mình ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ủy viên BCH gương mẫu thực hiện nghiêm túc chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc vui xuân, đón Tết, dành thời gian đi cơ sở để nắm tình hình và quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức và nhân dân, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách, không để bất kỳ người dân nào không có Tết; tập trung lãnh đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết ở địa phương, đơn vị do mình phụ trách.

Quang Mẫn – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *