(kontumtv.vn) – Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, tích cực dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khoá XVI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến đối với các nội dung trình Hội nghị. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý II/2021. Tỉnh ủy thống nhất chấm dứt hiệu lực thực hiện Nghị quyết số 05 và ban hành Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XVI “về nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Tỉnh ủy thống nhất với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới. Đồng thời, các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng thống nhất cao với Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020 đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang khẳng định, với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp ngành, doanh nghiệp và toàn dân, tình hình kinh tế – xã hội trong quý I/2021 của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là đã có hơn 8.000 ha đất sản xuất nông nghiệp được ứng dụng công nghệ cao; toàn tỉnh có 88 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên; giá trị sản xuất công nghiệp quý 1 tăng 4,43% so với cùng kỳ… Công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng ở cơ sở có sự chuyển biến. Công tác kiểm tra, giám sát, công tác phòng chống tham nhũng thực hiện đầy đủ theo kế hoạch.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh, trong quý II, các cấp ủy Đảng tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên để từng cán bộ, đảng viên phát huy hết vai trò, trách nhiệm được giao. Đồng thời, ưu tiên số 1 là tập trung cho công tác kêu gọi thu hút đầu tư vào tỉnh, nhất là lĩnh vực có nhiều lợi thế như nông nghiệp, du lịch, công nghiệp chế biến và quan tâm tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. Nhanh chóng hoàn thành thủ tục và đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp mà tỉnh giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và tiếp tục quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị cho kế hoạch thu hút đầu tư tiếp theo. Kiểm tra, rà soát lại các dự án năng lượng tái tạo, nhất là điện gió, điện mặt trời, các thủy điện nhỏ đã được phê duyệt và đôn đốc các nhà đầu tư triển khai thực hiện. Các sở, ngành nghiên cứu các nguồn vốn để sớm triển khai đầu tư Quốc lộ 24, Quốc lộ 40B, Tỉnh lộ 675 để tạo điều kiện cho các địa phương phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố phải quyết liệt, năng động để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 đã đề ra.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *