(kontumtv.vn) – Sáng 14/7, dưới sự điều hành của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum, các đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện chất vấn nhiều vấn đề được đại biểu, cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm, đồng thời biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao.

BE MAC

Sáng 14/7, sau phần chất vấn và trả lời chất vấn của các giám đốc sở, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã làm rõ các nội dung liên quan đến  quá trình triển khai thực hiện Đề án phát triển sâm Ngọc Linh;  Giải pháp để tăng tỷ lệ người lao động tham gia BHXH và khắc phục tình trạng chậm đóng, nợ đọng BHXH đối với từng loại hình cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp; Giải pháp để duy trì tỷ lệ người dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân theo mục tiêu đề ra;  Cơ chế và các giải pháp để thu hồi nợ đọng thuế, nhất là những khoản nợ khó thu trong thời gian tới.

Chủ tọa phiên chất vấn và trả lời chất vấn đánh giá, đại biểu chất vấn và người trả lời chất vấn đã đi thẳng vào các nội dung, không quanh co, né tránh; xác định được trách nhiệm, biện pháp khắc phục cụ thể trong thời gian tới.

Sau phiên chất vấn, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua 22 nghị quyết. Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng đến sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng yêu cầu UBND tỉnh, các địa phương, các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2017-2018; quan tâm đúng mức công tác giải quyết các vấn đề tồn tại, vướng mắc và các kiến nghị của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh qua báo cáo và kết luận giám sát các chuyên đề 6 tháng đầu năm. Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, kết quả triển khai thực hiện, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng ngày càng tốt hơn mong đợi của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Sau 2 ngày rưỡi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *