(kontumtv.vn) – Sau một ngày làm việc, ngày 23/2, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 53.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, thường trực các Ủy ban của Quốc hội căn cứ kết luận phiên họp để hoàn thiện tất cả các hồ sơ, báo cáo để trình ký ban hành.

Còn chưa đầy 3 tuần nữa, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành Phiên họp thứ 54 và cũng là phiên cuối cùng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV. Do đó, thời gian không còn nhiều, lại chuẩn bị cho ngày 24/3 sẽ triển khai Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tất cả các cơ quan của Quốc hội phối hợp với Chính phủ và các cơ quan hữu quan chuẩn bị các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 11. Tất cả các báo cáo của Quốc hội, Chủ tịch nước, các cơ quan trong hệ thống tư pháp phải được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, phong phú để trình ra Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý các cơ quan hữu quan thực hiện theo đúng tinh thần phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc triển khai Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội sắp tới.

Khai mạc Kỳ họp thứ 11 vào ngày 24/3

Cùng ngày, tiếp tục Phiên họp thứ 53, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành phiên họp.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 24/3/2021, bế mạc vào ngày 7/4/2021 và dự phòng 1 ngày (8/4/2021). Tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 11 ngày, trong đó Quốc hội bố trí 2,5 ngày để xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 và 6,5 ngày xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác…

Kết luận nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với báo cáo của Tổng Thư ký Quốc hội về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Qua thảo luận, các ý kiến đề nghị sửa đổi, bổ sung một số nội dung về dự kiến chương trình kỳ họp, trong đó bổ sung Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng phân bón theo đề nghị của Chính phủ chuyển Quốc hội khóa XV xem xét.

Đối với công tác giám sát hoạt động của Hội đồng Bầu cử quốc gia, nên có báo cáo trình bày trước Quốc hội sau gần 1 năm hoạt động, nêu rõ những công việc đã triển khai, là cơ sở để Hội đồng Bầu cử quốc gia bàn giao.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) lên chiều 24/3 để cơ quan soạn thảo và cơ quan thẩm tra có đủ thời gian chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo và biểu quyết thông qua; đồng thời, bổ sung Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về số lượng đại biểu chuyên trách của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội như số lượng của Thành phố Hồ Chí Minh và đưa vào nghị quyết chung của kỳ họp.

Chú thích ảnh
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Kỳ họp thứ 11, Quốc hội sẽ nghe các báo cáo tổng kết của Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước, các cơ quan tư pháp và được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Ủy ban Thường vụ thống nhất khai mạc Kỳ họp thứ 11 vào ngày 24/3/2021. Kỳ họp này chủ yếu dành thời gian kiện toàn một số chức danh trong bộ máy Nhà nước. Vì đây là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ, nên cần tăng cường công tác thông tin, truyên truyền.

Về hoạt động tiếp xúc cử tri, theo quy định trước và sau mỗi kỳ họp sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri nhưng theo thông lệ Kỳ họp thứ 11 sẽ không tổ chức. Tuy nhiên, tùy tình hình cụ thể, các Đoàn đại biểu Quốc hội có thể linh hoạt tổ chức để báo cáo, tổng kết hoạt động tới cử tri, nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Trưởng các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội căn cứ công việc thực tế từ nay đến cuối nhiệm kỳ, chuẩn bị chu đáo để khi bàn giao đảm bảo sự tiếp nối như một “dòng chảy” liên tục…

Hoàng Thị Hoa (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *