(kontumtv.vn) – Dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5,  tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn biến phức tạp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận và điều trị gần 30 bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Cấp cứu nạn nhân TNGT
Cấp cứu nạn nhân TNGT

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, từ đêm 26/4 đến hết ngày 01/5, trong 05 ngày nghỉ lễ, các Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc, Ngoại chấn thương của Bệnh viện liên tục tiếp nhận bệnh nhân tai nạn giao thông bị gãy tay, gãy chân, đa chấn thương và chấn thương đầu. Mỗi ngày, trung bình có từ 5 – 7 bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông. Bác sĩ Bùi Thái Bình, Phó Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “Tình hình trong 05 ngày nghỉ lễ thì số lượng bệnh nhân bị tai nạn nói chung rất đông so với các ngày thường, trong đó, tai nạn giao thông rất đông, thứ hai là thương tích do đánh nhau. Trong 05 ngày, kíp trực đảm bảo đầy đủ và rất nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ”.

Trong số gần 30 ca tai nạn giao thông, tai nạn thương tích có 02 ca bị chấn thương sọ não với 01 bệnh nhân đã tử vong. Bác sĩ Võ Khắc Tuấn, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm ngày nghỉ lễ vừa rồi, lượng bệnh thu dung ở khoa Hồi sức tích cực thì rất là đông. Đặc biệt trong dịp lễ này chúng tôi tiếp nhận trường hợp là tai nạn giao thông ở Đăk Dục, Ngọc Hồi đưa về. Em bé 04 tuổi, không may em bé tử vong vì bị xe tải cán ngang qua người, vỡ gan, vỡ thận, choáng, mất máu kéo dài”.

Nhiều bệnh nhân bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng có men rượu, bia hoặc trước đó có sử dụng rượu, bia. Anh Đỗ Hoàng Anh (38 tuổi ở thôn Bình Trung, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy) là một trong những trường hợp như vậy. Theo hồ sơ bệnh án, anh Đỗ Hoàng Anh bị tai nạn giao thông, nhập viện cấp cứu đêm ngày 30/4 với các vết thương ở vùng đầu, ngực và bụng.

Cùng với số bệnh nhân tai nạn giao thông, trong 05 ngày nghỉ lễ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận gần 10 trường hợp bị đánh, bị chém và 02 ca ngộ độc thực phẩm.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *