(kontumtv.vn) – Trong 7 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện Phục  hồi chức năng tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận gần 1.100 lượt bệnh nhân đến khám, hơn 480 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, bằng 75% số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú trong năm 2016; công suất giường bệnh đạt trên 80%.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Muốn thành công một việc gì đó ta phải có cái tâm và lòng yêu nghề sâu sắc”, chị Nguyễn Thị Hải, Điều dưỡng trưởng của Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng luôn ghi nhớ, đặt hết cái tâm và lòng yêu nghề của một cán bộ ngành Y vào mỗi cử chỉ chăm sóc bệnh nhân; không ngừng trau dồi, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Chị Hải chia sẻ: “Bản thân tôi phải gương mẫu, mẫu mực trong đạo đức, lối sống, cũng như tác phong làm việc của mình; coi người bệnh đau đớn cũng như mình đau đớn, mình đặt mình vào vị trí của bệnh nhân thì mới cảm nhận được bệnh nhân muốn có nhu cầu gì để mình phục vụ tốt hơn. Còn đối với đồng nghiệp, mình phải luôn tôn trọng, mình trao đổi với họ, đoàn kết để đưa đến một sự thống nhất và cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo
Chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn” và “Lương y phải như từ mẫu”, không riêng gì chị Hải mà mỗi cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đều tích cực nêu cao tinh thần trách nhiệm, y đức trong việc khám, chữa bệnh; thực hiện cải cách hành chính; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, tác phong làm việc, luôn sẵn sàng phục vụ, gần gũi, thân thiện với người bệnh. Đồng thời đoàn kết với đồng nghiệp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân và vì sự hài lòng của người bệnh.Ông Nguyễn Phụ, Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum nói: “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bệnh viện đã xác định được việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đều phải gắn với việc thực hiện một số nội dung ngành đã đề ra. Ví dụ như đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo mọi điều kiện để người dân hưởng được dịch vụ tốt nhất mà bệnh viện có khả năng đáp ứng”.

“Tôi bị tai nạn gãy xương sống, gãy ống đốt luôn. Tôi điều trị ở Sài Gòn xong về đây tôi điều trị tiếp, điều trị đây được 4 tháng rồi. Các bác sỹ, các cô điều dưỡng đều quan tâm đến bệnh nhân lắm. Cũng nhờ vào các cô, các chú đấy điều trị giúp mấy tháng nay là tôi cũng đi đứng được rồi”. Bà Nguyễn Thị Phương (thôn 1, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum) nói.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tập thể cán bộ, người lao động tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum đã và đang từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân; tạo sự hài lòng và an tâm, phối hợp điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *