(kontumtv.vn) – Tuy còn nhiều khó khăn về nhân lực và trang thiết bị, nhưng với tinh thần vượt khó, những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh xá Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị. Đơn vị không những thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP, mà còn phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Nằm trên địa bàn phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, Bệnh xá BĐBP tỉnh hiện chỉ có 7 cán bộ y, bác sỹ. Trong đó có 1 bác sĩ chuyên khoa I, 2 y sĩ, 1 dược sĩ, 1 y tá, 1 hộ lý và 1 nhân viên phục vụ. Tuy lực lượng mỏng, nhưng với tinh thần tận tụy, tất cả vì người bệnh, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh xá luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ, y đức của người thầy thuốc Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân. Bệnh nhân Phạm Đình Chiến, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nói: “Tôi bị bệnh thủy đậu phải nhập viện, trong quá trình điều trị, tôi được các y, bác sỹ, nhân viên Bệnh xá tận tình, chu đáo, không kể ngày đêm đều quan tâm thăm hỏi và khám, điều trị rất tốt, đến nay bệnh tôi đã giảm đi rất nhiều”.

benh xa

Ngoài nhiệm vụ chính chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, những năm qua, Bệnh xá còn thực hiện khám, chữa bệnh BHYT cho người dân trên địa bàn, thực hiện tốt phong trào quân – dân y kết hợp. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Bệnh xá BĐBP tỉnh đã khám, điều trị, thu dung, cấp cứu trên 1.200 lượt người, trong đó có trên 500 lượt khám BHYT cho người dân. Thiếu tá, Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Dũng, Bệnh xá trưởng Bệnh xá BĐBP tỉnh cho biết: “Trong năm 2016, đơn vị đã điều trị, thu dung, cấp cứu, không để xảy ra tai biến trong quá trình điều trị do thiếu tinh thần trách nhiệm. Đơn vị đã phối hợp với ngành chức năng điều trị và khống chế dịch sốt xuất huyết, các dịch rải rác như thủy đậu và zuna vi rút thì Bệnh xá đã điều trị và đạt kết quả rất tốt”.

Đặc biệt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Bệnh xá BĐBP tỉnh luôn chú trọng đến phong trào thi đua rèn luyện y đức, không ngừng học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu ứng dụng thành công nhiều phương pháp điều trị mới như phác đồ điều trị bệnh sốt rét kháng thuốc, các phương pháp Đông – Tây y kết hợp, cấy chỉ vào huyệt đạo để điều trị bệnh hen phế quản và viêm mũi dị ứng đạt hiệu quả cao, rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân. Thiếu tá, Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Dũng nói: “Bệnh xá đã ra kế hoạch, chỉ tiêu trên từng đồng chí cụ thể để thực hiện phong trào thi đua của đơn vị. Cụ thể là thi đua trong công tác khám, thu dung chữa bệnh. Mục tiêu phục vụ người bệnh là chính theo khẩu hiệu: “Đến thì đón tiếp niềm nở. Ở chăm sóc tận tình. Về thì dặn dò chu đáo”.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại Bệnh xá, hàng năm Bệnh xá BĐBP tỉnh còn phối hợp với Ban Quân y tổ chức các chuyến công tác khám và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới, góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân, phát huy truyền thống người thầy thuốc quân y – Bộ đội Cụ Hồ.

Quang Mẫn – Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *