(kontumtv.vn) – Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu phải tận tình cứu chữa, huy động tối đa phương tiện, thuốc men để cứu chữa các nạn nhân.

Tối nay (19/3), đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã đến hiện trường vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả và chia sẻ nỗi đau với thân nhân gia đình các nạn nhân.

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thắp hương, chia buồn, động viên gia đình nạn nhân tử nạn. Biểu dương các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác khắc phục hậu quả, đồng chí Bí thư yêu cầu lực lượng chức năng điều tra, làm rõ sự việc, cũng như khẩn trương hỗ trợ gia đình các nạn nhân, ổn định cuộc sống người dân trong khu vực.

Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thăm hỏi 4 nạn nhân đang điều trị tại đây.

Bí thư Hoàng Trung Hải đã động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe, đồng thời chỉ đạo ngành y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông phải tận tình cứu chữa, huy động tối đa phương tiện, thuốc men để cứu chữa các nạn nhân.

Ông Hải đồng thời yêu cầu quận Hà Đông có phương án hỗ trợ, đưa các nạn nhân bị tử vong về quê an táng.

bi thu hoang trung hai: huy dong toi da phuong tien cuu chua nan nhan vu no tai van phu hinh 0
Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác khắc phục hậu quả vụ nổ tại Hà Đông. (ảnh:ANTĐ)

Trước đó, theo báo cáo nhanh của CATP Hà Nội, vụ nổ này đã làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 1 người bị thương nặng được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103; 6 người bị thương khác được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trong đó có 2 người bị thương nhẹ đã ra viện.

Vụ nổ cũng làm 6 xe môtô bị cháy; 1 ôtô bị hư hỏng; 36 căn hộ bị hư hỏng gồm các căn từ số 8 đến số 27 – TT9; số 75 – 95, TT20.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ thuộc CATP Hà Nội, Công an quận Hà Đông, Cảnh sát PCCC & CHCN thành phố đang khẩn trương triển khai công tác khoanh vùng, bảo vệ khám nghiệm hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu xác định địa điểm xảy ra vụ nổ là gia đình một người làm nghề thu gom đồng nát.

Vào trước thời điểm xảy ra vụ nổ, chủ nhà đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và tiến hành cưa. Sau đó vật liệu này phát nổ, tạo thành một hố sâu khoảng 2m, rộng khoảng hơn 2m.

Hiện chưa xác định được loại vật liệu nổ nào gây ra vụ nổ này.

Chiều 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường vụ nổ thị sát tình hình, chia sẻ nỗi đau với thân nhân gia đình các nạn nhân và chỉ đạo các nhiệm vụ cấp bách phải thực hiện.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo 6 biện pháp phải thực hiện khẩn trương.

Thứ nhất, UBND TP Hà Nội hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Thứ hai, giao Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện có sót lại vật liệu nổ nào ở hiện trường để xử lý ngay nhằm đảm bảo an toàn.

Thứ ba, giao cơ quan điều tra, Công an thành phố hướng dẫn chỉ đạo, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.

Thứ tư, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng do sự việc.

Thứ năm, giao UBND quận Hà Đông rà soát, bố trí ngay chỗ ở cho các gia đình có nhà bị rạn nứt, ở không an toàn.

Thứ sáu, tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch hiện trường sau khi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị thiệt hại về người và tài sản để ổn định tình hình cuộc sống./.

Thu Thủy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *