(kontumtv.vn) – Chiều ngày 19/7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang và tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Kon Plông tiếp tục tiếp xúc cử tri tại Cụm thôn Vi Glơng của xã Hiếu. Tham gia buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị, bàn giao lại diện tích rừng thuộc Lâm phần BQL rừng phòng hộ Thạch Nham về cho bà con thôn Vi Glơng quản lý, bảo vệ; rà soát, sửa chữa, xây dựng và hoàn thiện các công trình giao thông nông thôn, nội thôn, đường ra khu sản xuất, kênh mương thủy lợi cần thiết cho bà con. Đối với những tác động từ công trình thủy điện của công ty Thiên Tân, Dự án đường dây điện 500KV Dốc Sỏi – Pleiku và việc thi công Quốc lộ 14 gây vùi lấp, sạt lở, ảnh hưởng đến diện tích sản xuất, nhà ở của người dân, cử tri kiến nghị, ngoài thực hiện việc đền bù, HĐND các cấp cần xem xét và có hướng giải quyết cụ thể để bà con yên tâm sinh sống, lao động sản xuất lâu dài. Ngoài ra, cử tri đề nghị rà soát, xem xét việc thực hiện chế độ chính sách hưởng tử tuất, thương binh, bệnh binh; kiểm tra, đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Đồng thời hỗ trợ, cung cấp cây, con giống phát triển kinh tế và hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố thay thế nhà gỗ truyền thống trước kia của bà con.

Một số kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND cấp huyện, xã trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đề nghị HĐND, UBND huyện và UBND xã nhanh chóng tổng hợp các ý kiến của cử tri để kiểm tra, giải quyết và trình HĐND tỉnh xem xét, giám sát. Cùng với đó kiểm tra thực địa, trực tiếp làm việc với Công ty Thiên Tân, các nhà đầu tư thi công Quốc lộ 24 để có hướng giải quyết, hỗ trợ theo kiến nghị của cử tri. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, tất cả các ý kiến của cử tri phải được giải quyết nhanh chóng, hài hòa trước khi các công trình được bàn giao, hoạt động chính thức. Đồng thời chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống của bà con và đề nghị người dân cùng với địa phương tham gia tích cực trong công tác trồng, chăm sóc, quản lý và bảo vệ rừng./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *