(kontumtv.vn) – Ngày 20/7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang và tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Kon Plông tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Tem và thị trấn Măng Đen. Tham gia các buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm.

Trong buổi sáng, đại biểu HĐND đã tiếp xúc cử tri ở cụm thôn Đek Tem, Đek Lò của xã Ngọc Tem. Cử tri kiến nghị các công trình thủy điện Đăk Lô 4, thủy điện Thượng Kon Tum, tuyến đường dây diện Thượng Kon Tum 220KV đã gây thiệt hại đến việc sản xuất, sinh hoạt của người dân; đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ cho bà con vật liệu xây dựng làm kênh mương, đường sản xuất, đường nội thôn trên địa bàn; hỗ trợ, cấp cây, con giống cho người dân và hỗ trợ làm nhà cho các đối tượng khó khăn…

Trong buổi chiều, đại biểu HĐND tiếp tục tiếp xúc cử tri trên địa bàn thị trấn Măng Đen. Tại đây cử tri kiến nghị về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, như bổ sung lực lượng tham gia cũng như trách nhiệm cụ thể của Tổ phòng, chống dịch Covid cộng đồng tại Tổ dân phố; một số đối tượng cách ly tại nhà chưa thực hiện nghiêm túc theo quy định; không tăng thuế đối với các hộ kinh doanh hoạt động trong thời điểm dịch Covid – 19 và kiểm soát không để dịch lây lan, đảm bảo bình ổn lương thực, thực phẩm cho người dân. Cử tri đề nghị, chính quyền địa phương rà soát, xem xét, lựa chọn dự án đăng ký đầu tư trên địa bàn phải đủ năng lực, không để kéo dài, gây lãng phí; một số doanh nghiệp trẻ gặp khó khăn trong việc đăng ký giấy phép đầu tư, xây dựng. Ngoài ra, cần đầu tư điện chiếu sáng công lộ trên một số tuyến đường tạo cảnh quan đô thị và đảm bảo an ninh trật tự; đầu tư thêm hệ thống nước sạch để đảm bảo đủ lượng nước và chất lượng cho người dân.

Đa số các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND các cấp trả lời, giải thích ngay tại buổi tiếp xúc. Một số kiến nghị khác được ghi nhận trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trao đổi với các cử tri tại thị trấn Măng Đen, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang yêu cầu UBND huyện, thị trấn chỉ đạo giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, chậm nhất vào cuối tháng 11 năm nay. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu đại biểu HĐND các cấp phải thực hiện đúng trách nhiệm của mình, tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri. Đồng thời nhấn mạnh, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ công chức, đảng viên gây khó khăn cho các doanh nghiệp đăng ký đầu tư; thu hồi các dự án treo, xây dựng lại quy hoạch và thu hút các dự án đầu tư mới. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị người dân nâng cao hơn nữa tinh thần phòng, chống dịch Covid – 19, bình tĩnh, không hoang mang, chủ quan, lơ là, cùng với chính quyền địa phương thực hiện phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất./.

Hơ Jan – Thanh Hà                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *