(kontumtv.vn) – Ngày 16/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang và tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Kon Plông đã tiếp xúc cử tri tại xã Măng Bút và xã Đăk Tăng (huyện Kon Plông).

Sáng 16/11, tại xã Măng Bút, sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp chuyên đề HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đại diện cử tri của 4 thôn Đăk Pông, Đăk Y Bay, Đăk Niêng và thôn Măng Buk đã nghe trả lời, giải quyết các kiến nghị trước và sau Kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp. Đồng thời được thông báo về nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII và HĐND huyện Kon Plông khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn Đăk Y Bay đề nghị lắp đặt trạm phát sóng Viettel; tổ chức đo đạc và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con, cũng như sửa chữa kênh mương, xây dựng mới cầu treo Đăk Tà Âu và công trình cấp nước sinh hoạt của thôn. Đối với các thôn còn lại, cử tri đề nghị làm đường dân sinh đi khu sản xuất, đầu tư sửa chữa kênh mương, thủy lợi Nước Rong ở thôn Đăk Pông và làm đường giao thông ở thôn Đăk Niêng. Một số kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện, xã trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời ghi nhận các ý kiến để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trao đổi với cử tri xã Măng Bút, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang khẳng định, Đảng, nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư, quan tâm đến đời sống của bà con vùng DTTS, vùng sâu vùng xa. Đặc biệt, Quốc hội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng DTTS và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030. Trong đó, tỉnh Kon Tum sẽ bắt đầu triển khai chương trình mục tiêu quốc gia mới này từ năm 2022. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn bà con siêng năng lao động, cố gắng làm ăn, thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu, gắn với thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS. Đồng thời, phát huy tiềm năng phát triển kinh tế của địa phương như trồng dược liệu, chăn nuôi, nuôi ong dưới tán rừng…tạo nguồn thu nhập ổn định cho bà con. Nhân dịp này, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho bà con trong cụm thôn.

Chiều cùng ngày, tại buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Tăng, đại diện cử tri các thôn Đăk Pờ Rồ, Vi Rô Ngheo, Vi Ring và thôn Đăk Tăng kiến nghị, nhiều diện tích sản xuất bà con đã canh tác lâu năm nhưng nằm trong khu vực lâm trường. Do đó đề nghị chính quyền địa phương xem xét, nghiên cứu, giải quyết, chuyển đổi và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bà con yên tâm ổn định nơi ở, sản xuất. Ngoài ra, một số làng tái định cư người dân không có đất vườn, đất làm chuồng trâu, bãi chăn nuôi, nhà ở bị hư hỏng; nhiều trường hợp đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng bị chồng lấn với đất lâm trường; về nhu cầu giãn dân tại thôn Vi Rô Ngheo, thôn Đăk Pờ Rồ. Đại diện cử tri cũng đề nghị, chính quyền địa phương giải quyết đất sản xuất bị ngập, bị cô lập do tác động của Thủy điện Thượng Kon Tum và hỗ trợ người dân đất ở, xây dựng nhà ở đảm bảo, ổn định; xem xét lại vấn đề cấp đất đền bù của Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum, nhất là đối với 28 hộ mới phát sinh. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn địa phương rà soát, khắc phục kịp thời một số điểm sạt lở nhà ở của người dân; sớm đầu tư một số đường đi khu sản xuất; xây dựng hệ thống kênh mương, thủy lợi phục vụ diện tích sản xuất lúa nước của bà con. Đồng thời công khai nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn xã để người dân biết và giám sát…

Đối với các kiến nghị của cử tri xã Đăk Tăng, lãnh đạo UBND cấp huyện, xã và các phòng, ban chuyên môn đã trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời tổng hợp các ý kiến để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Nhân dịp này, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã trao tặng quà cho bà con trong cụm thôn Đăk Pờ Rồ, Vi Rô Ngheo, Vi Ring và thôn Đăk Tăng./.

Hơ Jan – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *