(kontumtv.vn) – Chiều ngày 11/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng lãnh đạo thành phố Kon Tum và các sở, ngành liên quan đã có buổi kiểm tra thực địa công tác trồng rừng tại núi Chư Hreng, thành phố Kon Tum.

Thực hiện phương án trồng rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn thành phố Kon Tum, đến nay, UBND thành phố đã hỗ trợ UBND các xã và người dân trồng được trên 960 ha rừng, đạt hơn 458% so với chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Riêng tại xã Chư Hreng đã trồng được 365 ha trên tổng diện tích giao 503 ha, với 3 loại cây chính là Bò Ma, Thông và Bạch đàn Cự Vĩ. Đến nay, nhiều diện tích đã được bà con phát dọn thực bì, với tỷ lệ cây sống đạt từ 75-80%.

Qua kiểm tra thực địa công tác trồng rừng tại núi Chư Hreng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Trang đánh giá cao công tác chỉ đạo cùng nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền và người dân trong việc trồng rừng thời gian qua. Đồng thời đề nghị Thành uỷ, UBND thành phố và xã Chư Hreng có biện pháp nghiêm cấm việc khai thác đá tại đây; tiếp tục thực hiện trồng rừng ở các khu vực khai thác đá, các diện tích đồi trọc; phấn đấu trong 5 năm, toàn bộ diện tích đồi trọc quanh thành phố phải được phủ xanh. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Trang đề nghị thành phố có kế hoạch làm đường giao thông bằng bê tông khoảng 4,5 km từ trung tâm xã Chư Hreng lên đỉnh núi Chư Hreng cao 1.334 và hệ thống điện mặt trời, hồ chứa nước phục vụ công tác chăm sóc, bảo vệ rừng, tạo cảnh quan để thu hút du lịch trong những năm tới./.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *