(kontumtv.vn) – Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sáng 17/1, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm, chúc Tết các điểm dân cư khó khăn và cán bộ, nhân dân xã Ia Tơi, huyện biên giới Ia H’Drai và xã Mô Rai, huyện Sa Thầy.

Đến thăm, tặng quà chúc Tết các hộ dân tại điểm dân cư kinh tế mới số 64, thôn Ia Dơr, xã Ia Tơi, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã ân cần thăm hỏi về tình hình đời sống, lao động sản xuất, sức khỏe của bà con, cũng như việc học hành của con em; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và công tác chuẩn bị đón Tết của các hộ dân nơi đây.

BI THU TINH UY NGUYEN VAN HUNG THAM CHUC TET CAC DIEM DAN CU KHO KHAN TAI HUYEN IA H’DRAI

Đến nay, điểm dân cư kinh tế mới 64, thôn Ia Dơr đã có 22 hộ dân với 84 nhân khẩu của 2 huyện Sa Thầy và Tu Mơ Rông đến đây lập nghiệp từ 10 tháng nay. Hầu hết các hộ gia đình còn trẻ, khỏe, có tâm huyết làm ăn, lập nghiệp trên vùng đất mới. Hiện tại, ngoài việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ về nhà ở, lương thực, đất sản xuất, các hộ dân đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Duy Tân đào tạo nghề và tiếp nhận làm công nhân khai thác mủ cao su, đời sống đã dần ổn định. Nhân dịp đến thăm, chúc Tết bà con, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ với bà con về những khó khăn ban đầu, mong muốn các hộ tiếp tục nỗ lực vượt khó, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể của huyện, xã cần tiếp tục quan tâm tập hợp bà con tham gia vào các tổ chức Đoàn, Hội, giúp bà con tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, khoa học kỹ thuật để đầu tư tăng gia sản xuất, xây dựng cuộc sống mới ngày một phát triển; chăm lo cho bà con đón Tết, vui xuân đầm ấm, no đủ.

Đến thăm, tặng quà chúc Tết 29 hộ dân tại điểm dân cư Làng chài Sê San 4, thôn 7, xã Ia Tơi, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng rất vui mừng vì cuộc sống của bà con nơi đây đã ngày một ổn định, khấm khá. Ngoài các lồng bè nuôi cá ở lòng hồ, tất cả các hộ dân đã được hỗ trợ nhà ở trên bờ, được nhập khẩu, con cái đều được đến trường. Bên cạnh việc đánh bắt thủy sản ở lòng hồ, nhiều hộ đã có thu nhập cao từ việc nuôi thêm cá lóc, cá lăng trong lồng bè. Nhân dịp năm mới, ngoài việc chúc bà con sức khỏe, đánh bắt được mùa, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền huyện, xã tiếp tục quan tâm củng cố các tổ chức đoàn thể giúp bà con có điều kiện để phát huy và khai thác thế mạnh nơi đây, xây dựng làng chài trù phú, trở thành điểm thu hút du lịch của huyện.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, nhân dân xã Ia Tơi. Nắm bắt tình hình phát triển kinh tế- xã hội và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội điểm của xã. Chúc cán bộ, nhân dân trong xã đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn, tiết kiệm; chăm lo đến đời sống nhân dân và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong khu vực biên giới.

BI THU TINH UY NGUYEN VAN HUNG THAM CHUC TET KHU DAN CU KHO KHAN TAI HUYEN SA THAY

Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm, chúc Tết nhân dân làng Tang, xã biên giới Mô Rai, huyện Sa Thầy.

Là khu dân cư cách xa trung tâm xã, trong năm qua, tuy vẫn còn khó khăn nhưng đời sống của bà con trong thôn đã có nhiều chuyển biến, thu nhập ngày một ổn định hơn. Tết đến, xuân về bà con trong thôn cũng vừa tổ chức xong Ngày hội Bánh chưng xanh vui vẻ, sum vầy. Ngoài việc tặng quà, chúc Tết cán bộ, nhân dân trong thôn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo trong thôn, động viên bà con dân làng đón Tết vui tươi, đoàn kết; tiếp tục phấn đấu lao động, sản xuất xây dựng khu dân cư vững mạnh.

Trong dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã đến thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc tại Khu Di tích lịch sử điểm cao 995 – Chư Tan Kra và thăm nhà trưng bày hiện vật trong thời kháng chiến tại xã Ia Xiêr, huyện Sa Thầy.

 Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *