(kontumtv.vn) – Chiều 19/11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã đối thoại với đại biểu nữ tỉnh. Dự đối thoại có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đại biểu các ban xây dựng Đảng và các nữ đại biểu đến từ các sở ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp.

UY VIEN TRUNG UONG DANG, BI THU TINH UY, CHU TICH UBND TINH NGUYEN VAN HUNG DOI THOAI VOI DAI BIEU NU TINH

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, việc tổ chức đối thoại là cần thiết. Đây cũng là nhiệm vụ của Bí thư Tỉnh ủy theo quy định số 11, ngày 18-02-2019 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đại biểu nữ phát huy trí tuệ, nêu những câu hỏi, những vấn đề quan trọng, bức xúc trong xã hội, đề xuất hướng giải quyết những vấn đề đặt ra để phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, qua đối thoại đã giúp tỉnh Kon Tum giải quyết được nhiều vụ việc, nhiều vấn đề quan trọng, nhiều vụ khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.

Tại buổi đối thoại, đã có 12 ý kiến của các đại biểu nữ gửi đến Bí thư Tỉnh ủy về các nội dung như chế độ, chính sách cho cán bộ hội cơ sở; công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; việc tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế; công tác phòng, chống buôn bán sâm dây không rõ nguồn gốc; công tác cán bộ và đánh giá cán bộ nữ.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu nữ, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu UBND tỉnh tiếp thu, giải trình, trả lời 1 số nội dung thuộc thẩm quyền. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã trả lời 10/12 nội dung cho các đại biểu nữ về các vấn đề như chế độ, chính sách; công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; việc tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế; công tác phòng, chống buôn bán sâm dây không rõ nguồn gốc.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao đổi đối với các vấn đề về công tác cán bộ và đánh giá cán bộ. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức làm rõ về công tác đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động đội ngũ cán bộ là phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng tham mưu giải pháp để phát huy tốt vai trò cán bộ là nữ trong thời gian đến.

Trao đổi cùng đại biểu nữ, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của phụ nữ, đặc biệt là cán bộ nữ đối với quá trình xây dựng và phát triển; chia sẻ những khó khăn, thách thức mà mỗi cán bộ nữ phải đối mặt trong công tác, lao động sản xuất và trong xây dựng gia đình. Bí thư Tỉnh ủy biểu dương các ý kiến của các đại biểu nữ, đồng thời tiếp thu các ý kiến để trong thời gian đến tiếp tục chỉ đạo các Đảng bộ, các cơ quan chuyên môn có giải pháp khắc phục.

Riêng nội dung ý kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội Phụ nữ các cấp bên cạnh phát động hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo, cần tranh thủ các nguồn vốn ưu đãi để xây dựng các mô hình điểm về phụ nữ khởi nghiệp, từ đó tạo sức lan tỏa.

Đối với những khó khăn trong hoạt động của hợp tác xã nói chung và HTX phụ nữ nói riêng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tỉnh, huyện, Liên minh HTX hỗ trợ, tư vấn giúp các hợp tác xã hoạt động hiệu quả, đúng luật; đề nghị các HTX chủ động xây dựng mô hình chuỗi liên kết để nâng cao chất lượng sản phẩm. Riêng lãnh đạo tỉnh đã và đang tiếp tục tìm kiếm, mời gọi doanh nghiệp đầu mối để dẫn dắt các hợp tác xã và sản xuất của tỉnh phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu nữ, cảm ơn các ý kiến, đề xuất kiến nghị tại buổi đối thoại, cam kết những nội dung chưa được trả lời, làm rõ, những vấn đề đặt ra tại buổi đối thoại sẽ được Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo trong thời gian đến.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *