(kontumtv.vn) – Sáng 31/5, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại chốt kiểm dịch Sao Mai và Khu cách ly Trung tâm Giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng thuộc Trung đoàn 990, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở GTVT, Công an tỉnh và UBND thành phố Kon Tum.

Sau khi nắm tình hình hoạt động, nhiệm vụ của các thành viên tham gia tại chốt kiểm dịch Sao Mai trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là chốt kiểm dịch quan trọng. Mỗi ngày, số lượng phương tiện giao thông và người qua lại nhiều nhất trong các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Do đó, yêu cầu các lực lượng thành viên cần thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc kiểm soát các phương tiện giao thông ra vào tỉnh, nhất là đối với các phương tiện xe máy, cũng như tăng cường giám sát người trên tất cả các phương tiện để tránh tình trạng sai sót, bỏ lọt. Thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra theo quy định và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu Tổ kiểm tra liên ngành tại chốt kiểm dịch Sao Mai nghiêm túc rút kinh nghiệm những sai sót xảy ra trong thời gian qua và cần kiện toàn lại tổ chức; các thành viên tham gia phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ được phân công. Theo đó, cần bổ sung vật tư, thiết bị y tế; xây dựng phương án cụ thể đối với việc điều hành, phân luồng, bố trí các khu vực chờ cho các phương tiện giao thông và người dân dừng lại kiểm tra, khai báo y tế trong những đợt cao điểm. Đồng thời quan tâm đến đời sống sinh hoạt, phân công lịch trực hợp lý và đảm bảo các chế độ theo quy định đối với các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ. Mặt khác, yêu cầu mỗi thành viên tại chốt kiểm dịch Sao Mai tăng cường thêm lực lượng tham gia trong thời gian tới với tinh thần chống dịch như chống giặc, không chủ quan, lơ là.

Tại Trung tâm Giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng thuộc Trung đoàn 990, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hiện đang có 46 đối tượng cách ly tập trung. Sau khi kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt và hỏi thăm sức khỏe những người đang cách ly, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời điểm không quá tải và điều kiện phòng ở còn nhiều, Trung tâm cần bố trí lại số lượng người trong 1 phòng ở để giãn cách, hạn chế tiếp xúc, tránh tình trạng lây nhiễm chéo nếu có xảy ra trường hợp nhiễm bệnh, đảm bảo an toàn và tạo tâm lý yên tâm cho các đối tượng trong khu cách ly.

Hơ Jan – Thanh Hà

                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *