(kontumtv.vn) – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã đi kiểm tra việc phát triển Khu Nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp tại huyện Kon Plông. Cùng tham gia Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí.

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với huyện Kon Plông
Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với huyện Kon Plông

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và các điểm du lịch của huyện, làm việc với các nhà đầu tư để nắm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Hiện nay, khó khăn của doanh nghiệp là vấn đề nước cho sản xuất nông nghiệp, nguồn lao động tại chỗ hạn chế. Các nhà đầu tư kiến nghị nâng cấp hệ thống giao thông Quốc lộ 24 và đường nội bộ…Lãnh đạo huyện cũng đã nêu giải pháp, định hướng quy mô phát triển nông nghiệp gắn với du lịch tham quan nghỉ dưỡng tại địa phương.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của các doanh nghiệp và sự quản lý của chính quyền huyện Kon Plông đạt được, Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, đề nghị huyện tiếp cận tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện hỗ trợ cho nhà đầu tư. Để đạt kết quả tốt tại Vùng kinh tế động lực huyện Kon Plông, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo huyện Kon Plông khẩn trương hình thành Khu Nông nghiệp công nghệ cao, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước lập dự án này, trước mắt thành lập 03 trung tâm gồm Trung tâm ứng dựng công nghệ cao, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp và Trung tâm dạy nghề nông nghiệp công nghệ cao; yêu cầu huyện xây dựng mẫu nhà kính, thử nghiệm các loại cây trồng, tư vấn xây dựng thương hiệu, quản lý sản phẩm nông nghiệp, từ đó ban hành quy định quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao. Đây là tiền đề tiến tới hình thành Vùng Nông nghiệp công nghệ cao trong tương lai. Về vấn đề nước sản xuất và nguồn lao động, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện khảo sát các khe suối, tiến hành đắp đập tích nước, quản lý sử dựng nước một cách chủ động; hỗ trợ đào tạo cho người lao động để tạo nguồn lực cho dự án. Song song với việc phát triển hình thành Khu Nông nghiệp công nghệ cao, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo phát triển du lịch, tập trung vào các sản phẩm có công nghệ chế biến hiện đại, an toàn vệ sinh thực phẩm, tôn tạo các điểm du lịch, nâng cao tính mỹ quan, nhằm thu hút du khách. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo tăng cường quản lý đô thị, vấn đề môi trường, quy hoạch, đưa các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ tập trung vào cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…

                                                                     CTV Thiều Vân

                                        

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *