(kontumtv.vn) – Chiều 24/3, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang đã có buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum thành lập tháng 12/2020 với hơn 130 hội viên là các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh. Hội có 10 chi hội và 11 câu lạc bộ hoạt động trên các lĩnh vực du lịch, truyền thông, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao, tài chính, logistic, xúc tiến đầu tư, thể dục thể thao…

Thành lập chưa lâu nhưng Hội Doanh nhân trẻ đã có nhiều hoạt động nổi bật như tập hợp, kết nối các doanh nhân trẻ đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn; phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh triển khai các hội nghị chuyển giao khoa học công nghệ cho bà con nông dân. Phát huy trách nhiệm xã hội, Hội Doanh nhân trẻ tích cực thực hiện các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng như thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ thanh niên nghèo vượt khó, trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng áo ấm mùa đông cho các điểm trường mẫu giáo với tổng trị giá các phần quà gần 200 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, các doanh nhân trẻ của tỉnh tham gia phát biểu ý kiến, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum; đồng thời kiến nghị tỉnh tạo điều kiện về quỹ đất để Hội thành lập văn phòng đại diện; hỗ trợ doanh nghiệp trẻ các vấn đề về pháp lý, tiếp cận nguồn lực và cơ hội đầu tư; tạo điều kiện để Hội Doanh nhân trẻ chủ trì xây dựng vườn ươm doanh nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp và tham gia các cuộc thi khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Trao đổi với các doanh nhân trẻ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang bày tỏ mong muốn Hội Doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục vươn lên lớn mạnh, kinh doanh, sản xuất đạt hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Đối với những khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp trẻ đang gặp phải trong lĩnh vực thuế và các vấn đề pháp lý liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với cơ quan thuế tổ chức các lớp tập huấn nhằm cung cấp, hỗ trợ doanh nhân trẻ hiểu biết sâu hơn về lĩnh vực này.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh, kinh tế tư nhân là động lực phát triển của kinh tế thị trường, qua đó, nhắn gửi các doanh nhân trẻ tiếp tục cố gắng, nỗ lực, nhất là nhận thức rõ những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để định hướng phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ 2 thế mạnh nổi bật của tỉnh Kon Tum là cây dược liệu và du lịch; qua đây, bày tỏ mong muốn các doanh nhân trẻ với tư duy nhạy bén, sáng tạo sẽ tìm ra được hướng đi mới để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế địa phương; đồng thời đề nghị, thời gian tới, các doanh nghiệp nỗ lực mở rộng quy mô kinh doanh, phấn đấu giảm số lượng doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ; các doanh nghiệp trong tỉnh tăng cường liên kết với doanh nghiệp tỉnh bạn để phát triển công nghiệp chế biến, nhất là chế biến sâm dây, hàng nông sản hướng đến xuất khẩu và đặc biệt cần chú trọng sản xuất ra các sản phẩm đặc trưng của Kon Tum mà những địa phương khác không có. Nhân đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị các sở, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp được thành lập, hoạt động; đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *