(kontumtv.vn) – Ngày 24/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã đi thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tình hình hoạt động đầu năm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Cùng đi có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm Xí nghiệp May Nhà Bè. Hiện đơn vị đang có trên 650 lao động với 10 dây chuyền sản xuất. Năm 2015 doanh thu tăng 25% so với năm 2014,  nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động gần 5 triệu đồng/tháng. Năm 2016, đơn vị đặt ra mục tiêu tăng trưởng khoảng 30%, nâng công suất hoạt động của nhà máy khoảng 30 đến 40%, dự kiến tăng thêm khoảng 350 lao động. Trong dịp Tết Bính Thân 2016, tiền thưởng của người lao động đạt gần 9 triệu/người/tháng. Ngay sau Tết, tình hình sản xuất của đơn vị nhanh chóng ổn định, đáng mừng là năm nay không có tình trạng công nhân bỏ việc sau Tết. Đơn vị đã nhận thêm 50 lao động mới vào làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng biểu dương những nỗ lực của Xí nghiệp May Nhà Bè trong việc duy trì tăng trưởng, nộp ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương trong thời gian vừa qua. Đồng thời định hướng cho đơn vị trong việc mở rộng qui mô sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đề  nghị các sở, ngành liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương quan tâm, tạo điều điều kiện nếu đơn vị có nhu cầu mở rộng qui  mô sản xuất trên địa bàn tỉnh.

KON TUM2

Đến thăm Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Kon Tum, lãnh đạo Công ty cho biết, hiện đơn vị có hơn 100 lao động, hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn nên thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2015 đạt khoảng 3,2 triệu đồng/tháng. Hiện đơn vị đang gặp khó khăn vì sản phẩm không có thị trường tiêu thụ ổn định. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời định hướng doanh nghiệp nên tính toán sản xuất mặt hàng mới dễ tiêu thụ, có giá trị kinh tế cao. Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm dây chuyền sản xuất, tham quan các mặt hàng, sản phẩm của Công ty.

Thăm Công ty TNHH Đông Sáng, lãnh đạo Công ty cho biết, quí 4 năm 2015, dây chuyền sản xuất chế biến gỗ của đơn vị mới chính thức hoạt động. Tín hiệu đáng mừng là đầu ra của sản phẩm cơ bản ổn định, thị trường tiêu thụ mạnh. Bình quân ngày công lao động của công nhân là 270.000đ/ngày.Bí thư Tỉnh ủy động viên lãnh đạo Công ty Đông Sáng cố gắng duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh. Bởi sản xuất chế biến gỗ là lĩnh vực đầu tư mới của đơn vị, do vậy đơn vị cần thận trọng, từng bước khắc phục khó khăn, kịp thời rút kinh nghiệm trong quá trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm, từng bước khẳng định uy tín trên thị trường.

                                                                             Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *